RSS

Sydney: Nướng BBQ có thể bị phạt 5,000 đô hoặc ngồi tù

18:00 11/11/2019

Người Úc có thể bị bỏ tù và bị phạt tiền lên tới 5,500 đô la nếu họ bỏ qua các lệnh cấm lửa và sử dụng gỗ hoặc than để làm đồ nướng vào mùa hè này.

Lệnh được ban hành trên khắp New South Wales khi hàng chục vụ cháy rừng vượt ngoài tầm kiểm soát xảy ra trên khắp tiểu bang.

Ở NSW, mọi người có thể bị phạt 2,200 đô la nếu không sử dụng lò nướng BBQ chạy bằng ga hoặc điện, nhưng nếu  vấn đề được đưa ra tòa, hình phạt có thể tăng lên tới 12 năm tù hoặc phạt 5,500 đô.

Nhưng đây vẫn chưa là gì so với các hình phạt và án tù cho tội gây hoả hoạn trên diện rộng, phá hủy tài sản hoặc gây thương tích. Những người chịu trách nhiệm phải đối mặt với mức phạt lên tới 132,000 đô la và 14 năm tù.

Ở NSW, mọi người có thể bị phạt 2,200 đô la nếu không sử dụng lò nướng BBQ chạy bằng ga hoặc điện

Các hình phạt ở các bang khác của Úc cũng tương tự như ở NSW - nơi đang đối mặt với mối đe dọa cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử tuần này.

Những đám cháy kinh hoàng đã làm chết ba người và phá hủy 150 ngôi nhà, buộc Thống đốc bang Gladys Berejiklian phải chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Một người lính cứu hoả đang dập lửa tại một ngôi nhà ở Torrington, NSW

Một cảnh báo được đưa ra cho khu vực Sydney và Hunter vào thứ ba khi nhiệt độ chạm mức 37 độ C, độ ẩm 10% và gió lớn tạo điều kiện hoàn hảo cho các đám cháy có sức tàn phá lớn hơn.

Theo lệnh cấm lửa, việc nhóm lửa hoặc sử dụng lửa ngoài trời là bất hợp pháp hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động nào ngoài trời có khả năng sinh ra lửa.

Người dân có thể sử dụng máy nướng thịt chạy điện miễn là họ có thể kiểm soát nó trong điều kiện không có vật dễ cháy trong vòng 2 mét và có một nguồn nước. Địa điểm cũng phải ở một khu dã ngoại được chỉ định và được hội chấp thuận.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.