RSS

Sydney: Nứt tòa nhà Olympic Park, hơn 50 căn hộ đang trong tình trạng không an toàn

13:00 25/12/2018

Cư dân trong 51 căn hộ tại một cao ốc ở Sydney Olympic Park đã phải di tản sau khi tòa nhà xuất hiện nhiều vết nứt bên trong.

Vào chiều thứ Hai 24/12, dịch vụ cứu hộ khẩn cấp đã được gọi đến tòa nhà Opal Tower bao gồm 392 căn hộ tại Sydney Olympic Park sau khi có nhiều báo cáo từ cư dân nói rằng họ nghe và thấy vết nứt trên tường suốt buổi sáng.

Khoảng 300 người từ 150 căn hộ của tòa cao ốc này và cư dân ở một số tòa nhà lân cận đã phải di tản vì lo sợ rằng tòa nhà mới xây này có thể bị sập.

Cảnh sát cũng giúp di tản 55 trẻ em từ các trung tâm chăm sóc trẻ lân cận trong phạm vi 1km.

Đội cứu hộ và các chuyên gia cũng như nhà thiết kế, ban quản lý sau đó đã phải ở lại làm việc đến khuya để đánh giá độ an toàn.

Đến trước nửa đêm qua, một số cư dân đã có thể quay trở về nhà, tuy nhiên có tổng cộng 51 căn hộ đã bị đánh giá là không an toàn. Những cư dân của 51 căn hộ này đã được hộ tống về nhà để lấy đồ đạc. Họ đã phải tự sắp xếp chỗ ở trong thời gian, cảnh sát NSW cho hay.

The Opal Tower is seen at Sydney Olympic Park in Sydney.

The Opal Tower is seen at Sydney Olympic Park in Sydney.

Theo cảnh sát, quản lý strata sẽ làm việc với bên bảo hiểm và xây dựng để giải quyết sự cố, nhưng ông vẫn không chắc mọi chuyện có thể làm sớm trước ngày 25/12.

Được biết tiếng nứt xuất phát từ tầng 10 đã khiến cho cả tòa cao ốc bị nghiêng 1 -2mm, nhưng rất may cho đến nay không có thêm bất cứ chuyển động nào được phát hiện.

Đây là tòa nhà bao gồm 392 căn hộ, có khu vực cho thuê kinh doanh, trung tâm giữ trẻ và trung tâm cộng đồng. Chi phí để xây dựng tốn $165 triệu.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.