RSS

Sydney: Rộn ràng không khí tết với những "Lễ hội chào mừng Tết âm lịch 2018"

18:58 09/02/2018

Tết âm lịch Mậu Tuất 2018 là một dịp lễ quan trọng đối với nhiều văn hóa hiện diện ở Sydney. Không chỉ người Việt Nam, cộng đồng người Hoa, Thái Lan và Hàn Quốc cũng sẽ chào đón những ngày lễ truyền thống quan trọng nhất của họ trong tuần tới. Sydney, một trong những địa điểm mừng tết nguyên đán lớn nhất ngoài Châu Á, sẽ mang tới vô số những sự kiện nghệ thuật, văn hóa, thực phẩm và thể thao.

Tết âm lịch Mậu Tuất 2018 là một dịp lễ quan trọng đối với nhiều văn hóa hiện diện ở Sydney. Không chỉ người Việt Nam, cộng đồng người Hoa, Thái Lan và Hàn Quốc cũng sẽ chào đón những ngày lễ truyền thống quan trọng nhất của họ trong tuần tới.

Sydney, một trong những địa điểm mừng Tết Nguyên đán lớn nhất ngoài Châu Á, sẽ mang tới vô số những sự kiện nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực và thể thao.

Báo Úc xin được chọn những lễ hội nổi bật nhất trong dịp tết năm nay dành cho những người Việt không có điều kiện về Việt Nam để ăn một cái tết đầm ấm cùng gia đình.

Carriageworks Night Market – Chợ đêm Carriageworks

Chợ đêm Carriageworks mang tới những món ăn truyền thống ngày Tết Á Đông. Đây là địa điểm phù hợp để bạn thưởng thức bữa tiệc tất niên cùng gia đình và bạn bè cũng những món ăn ngon nhất từ những đầu bếp xuất sắc nhất.

Thứ Sáu, 9/2/2018 - Carriageworks, Eveleigh

Chinese New Year Dragon Boat Races – Đua thuyền rồng

Tới Cockle Bay tại Darling Harbour để chứng kiến hàng nghìn con thuyền rồng đầy màu sắc tranh tài trong vòng hai ngày. Cứ mỗi 10 phút lại có hơn 100 cuộc đua với 22 người đua trên mỗi con thuyền.

Thứ Bảy, 24/2/2018 và Chủ nhật, 25/2/2018 - Cockle Bay Wharf, Darling Harbour

Blacktown City Lunar New Year Celebrations – Mừng Tết Âm lịch tại Blacktown

Chang Lai Yuan Chinese Gardens sẽ ngập tràn màu đỏ rực, âm thanh rộng ràng và không khí ấm áp của ngày Tết với hơn 20,000 người dân địa phương và khách du lịch. Chương trình bao gồm pháo hoa, giải trí trực tiếp, đồ ăn và những gian hàng dạy làm đèn lồng, thư pháp và origami.

Thứ Sáu, ngày 16/2/2018 - Nurragingy Reserve, Doonside

Chinese New Year Night Market – Chợ đêm ngày Tết

Chợ cá nổi tiếng của Sydney sẽ chào mừng năm Mậu Tuất bằng cách mở cửa muộn cho tới nửa đêm vào ngày 16/2 với những khu trang trí đầy màu sắc lễ hội.

Thứ Sáu, ngày 16/2/2018 - Sydney Fish Market, Pyrmont

Lunar New Year on Kensington Street – Tết Âm lịch trên phố Kensington

Kensington Street sẽ là nơi tổ chức lễ hội vào ngày mồng 2 tết (17/2) với sự hỗ trợ của tổ chức Sydney Dogs and Cats Home. Hãy mang theo chú chó của mình và cả hai sẽ được vẽ tranh biếm họa, một cách thú vị để chào mừng năm Mậu Tuất.

Thứ Bảy, ngày 17/2/2018 - Kensington Street , Chippendale

Lunar Lanterns – Đèn lồng ngày Tết

Những người ghé thăm Circular Quay vào ngày Tết sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng khổng lồ đầy màu sắc, đại diện cho 12 con giáp hiện diện xung quanh bến cảng. Mỗi chiêc đèn là do một nghệ sĩ Úc gốc Á tạo nên. Chiều cao của chúng lên tới 10 mét và vào ban đêm, chúng sẽ tỏa sáng với những màu sắc rực rỡ.

Thứ Sáu, ngày 16/2/2018 tới Chủ nhật, ngày 25/2/2018 - Circular Quay, Circular Quay

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.