RSS

Sydney sẽ mát mẻ hơn khi được phủ xanh bằng 5 triệu cây vào năm 2030

21:00 23/09/2018

Chính phủ NSW đã cam kết đối chọi với hiệu ứng nóng lên ở Sydney bằng cách trồng 5 triệu cây trong 12 năm tới.

Thủ hiến bang NSW, bà Gladys Berejiklian cho biết Chính phủ sẽ chi 38.7 triệu đô la trong 4 năm tới cho chương trình "Năm triệu cây xanh" theo kế hoạch tăng cường phủ xanh Sydney từ 16% lên 40% vào năm 2030.

Bà Berejiklian tuyên bố rằng chính sách này đã trở thành chính sách tiên phong cho các bang khác ở Úc.

Bà nói: "Chưa có bất kỳ chính quyền bang nào khác ở Úc từng nói về việc phủ xanh bằng cây cối. Chúng ta hãy nhanh chóng bắt tay vào tiến trình phủ xanh này ở bất cứ nơi nào có thể và trồng nhiều cây càng sớm càng tốt."

Sáng kiến ​​này được công bố lần đầu tiên vào tháng 11 khi Chính phủ nhận thấy sự phát triển quá mức ở vùng ngoại ô trong việc cung cấp nhà ở.

Theo chương trình, Chính phủ sẽ trồng khoảng 400,000 cây xanh mỗi năm cho đến năm 2030, và sẽ đưa thêm 15,000 cây khác cho những người xây nhà trong các khu vực đất mới khai phá ở phía tây Sydney.

Chính phủ đã lâm vào tình trạng chặt phá cây cối để lấy chỗ cho các dự án cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như đường sắt đô thị phía đông Sydney. Bà Berejiklian thừa nhận các cây trưởng thành đã bị loại bỏ trong chương trình phát triển của Chính phủ, nhưng khẳng định chính sách này nhằm đảm bảo “chúng ta trồng nhiều cây hơn là loại bỏ”.

Mỗi cây bị chặt do xây dựng sẽ được thay thế bằng 8 cây mới.

Bà Berejiklian nói: "Bạn không thể mong đợi chúng tôi ngừng việc xây dựng bệnh viện, trường học hoặc đường sắt. Ngừng xây dựng cơ sở hạ tầng không phải là một lựa chọn tốt."

Bộ trưởng Kế hoạch Anthony Roberts cho biết Chính phủ sẽ hợp tác chặt chẽ với các hội đồng và nhà phát triển để đảm bảo việc trồng cây được kết hợp vào việc xây dựng nhà mới.

Ông nói rằng cây cối sẽ được cấp miễn phí cho những người xây nhà mới thông qua quy trình phát triển đã được phê duyệt ở phía tây Sydney để giải quyết việc hiệu ứng nhiệt đang làm cho nhiệt độ ở phía tây thành phố cao hơn so với các vùng ngoại ô ven biển.

"Điều đó có nghĩa là nhiệt độ vào những giờ cao điểm sẽ giảm được khoảng 5 độ C vì chúng ta biết cây cối là những chiếc máy điều hòa không khí tuyệt vời làm mát nhà vào mùa hè và cây lá rụng sẽ giữ ấm vào mùa đông".

Chính sách 5 triệu cây là một phần của kế hoạch mở rộng trị giá hơn 290 triệu đô của Chính phủ bao gồm 100 triệu đô để mua đất cho không gian công cộng.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.