RSS

Những bãi biển “bí mật” ít người biết ngay tại Sydney

07:00 15/04/2018

Những cái tên Bondi, Coogee, Manly ắt hẳn đã quá quen thuộc với người dân Sydney và cả khách du lịch. Thế nhưng còn rất nhiều những bãi biển xinh đẹp nằm khuất nẻo mà không phải ai cũng biết.

Milk beach, Vaucluse

Milk Beach

Nằm tại cuối vịnh Hermit gần công viên quốc gia Vaucluse, Milk beach là một bãi biển nhỏ nằm tách biệt được bao quanh bởi ngôi nhà Strickland House được chứng nhận di sản văn hóa.

Tại đây bạn có thể nhìn ra bao quát cả Sydney, Milk beach là một trong những bãi biển “bí mật” vẫn còn được gìn giữ tại Sydney.

Có rất nhiều hoạt động ở Milk beach, có thể câu cá, lặn snorkelling, một buổi dã ngoại ngoài trời hoặc đi bộ dọc theo con đường Hermitage Foreshore.

Collins Flat beach, Manly

Collins Flat Beach, Sydney Harbour National Park

Collins Flat Beach, Sydney Harbour National Park

Nằm ở phía bắc Sydney và khuất giữa North Head và vịnh Little Manly Cove, là một nơi lý tưởng để có một buổi picnic lãng mạn. Nơi đây bạn sẽ có cảm giác yên bình như được thoát ra khỏi thế giới xô bồ và ồn ào ngoài kia.

Store beach, Manly

Store beach

Một viên ngọc ẩn mình khác ở North Head, bãi biển tuyệt đẹp này nằm tách biệt cách xa Manly sẽ làm bạn cảm thấy như đang ở trên một hòn đảo hoang sơ vậy.

Chinamans beach, Mosman

Chinamans beach

Bãi biển có bờ cát dài 250m nằm tại phía bắc Mosman, một trong những khu vực cư dân lịch sự nhất Sydney. Chinamans nằm trong Middle Harbour, là một nơi lý tưởng để thư giãn, bơi lội, picnic và một nơi an toàn cho trẻ em vui đùa.

Nếu có thời gian, có thể đi vòng qua những bờ đá cách đó 1km, bạn đã có thể đến với Balmoral beach, một nơi đông đúc nhộn nhịp hơn rất nhiều. Khu vực vịnh đối diện Chinamans beach, còn được gọi là Shell Cove, là một điểm nổi tiếng đậu du thuyền, các du thuyền thường thả neo tại đây để tận hưởng làn nước mát trong lành.

Sirius Cove, Mosman

Sirius Cove beach

Sirius Cove là một bãi biển xinh đẹp nằm trong khu bảo tồn Sirius Cove Reserve, với rất nhiều bóng mát và cỏ xanh, một nơi lý tưởng cho những gia đình và đặc biệt là cả thú cưng.

Congwong beach, La Perouse

Congong beach

Nằm gần Botany Bay National Park, bãi biển này thuộc sự quản lý và chăm sóc của National Parks and Wildlife Service. Biển ở đây rất êm, sóng lặng và trong xanh, rất thích hợp cho cả những người không giỏi bơi.

Dù được xem là ‘viên ngọc’ bí mật, nhưng bãi biển này vẫn có đầy đủ dịch vụ như toilet công cộng, cửa hàng và các tiện ích khác.

Wattamolla beach, Royal National Park

Wattamolla beach

Bất cứ khi nào cảm giác muốn dành một ngày tận hưởng nắng và gió biển với gia đình, Wattamolla beach là một lựa chọn. Nơi đây có đầy đủ hoạt động cho cả gia đình. Hãy để các bé chơi đùa dưới nước, biển ở đây rất êm, trong khi đó, sửa soạn một buổi picnic dưới một tán cây và tán gẫu với mọi người. Hoặc có thể dễ dàng tìm thấy một nơi để câu cá.

Sau khi no nê với bữa trưa, hãy dạo bộ dọc theo con đường ven biển để tìm chim mò sò (oystercatcher) hoặc đại bàng biển (sea eagle)

Nguồn: Sbs.com.au

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.