RSS

Bãi biển Bondi có thể phải lắp cửa và hàng rào vì dân số Sydney bùng nổ

18:02 14/03/2018

Một cựu thủ hiến của NSW đã cảnh báo nếu lượng người nhập cư không được kiểm soát như hiện tại, chúng ta có thể thấy những chiếc hàng rào và cửa ngăn xuất hiện tại các bãi biển nổi tiếng nhất của Úc.

Cựu thủ hiến NSW Bob Carr chia sẻ với chương trình Four Corners của ABC TV rằng hậu quả của hệ thống nhập cư thiếu chặt chẽ có thể làm hạn chế sự tiếp cận đối với các khu vực giải trí khi nhiều hàng rào và cửa ngăn sẽ được lắp đặt.

“Khi bạn chiêm ngưỡng các khu ngoại ô phía đông Sydney, tiếp cận các bãi biển, bạn sẽ làm gì,” ông Carr nói với ABC.

“Bạn có phải ngắm hàng rào và cửa chắn hay không? Ví dụ như khi dân số quanh Bondi tăng cao, đạt tới ngưỡng khiến nhiều con đường bị tắc nghẽn, liệu bạn có bắt đầu tiếp cận các tuyến đường đi dạo dọc bờ biển?"

“Và ở các vườn quốc gia thì sao? Hàng rào, cửa xoay, vé online. Đó là tương lai mà chúng ta phải đối mặt."

Vào năm 2000, ông từng tuyên bố Sydney đã “kín chỗ”.

Ông Carr đề xuất rằng thay vì tăng dân số Úc thêm 1 triệu người mỗi 3.5 năm, chúng ta chỉ nên tiếp nhận 1 triệu người mỗi 6 năm.

Theo Cục thống kê Úc, Melbourne đã đạt được mức tăng trưởng dân số cao nhất trong khoảng thời giàn từ tháng 6/2006 tới tháng 6/2016 với thêm 964,000 người. Sydney đứng thứ 2 với thêm 773,600 người, Brisbane xếp hạng 3 với 452,000 người và Perth đứng thứ 4 với 445,100 người.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.