RSS

Sydney: Thành phố đón nhận trận mưa lịch sử, lớn nhất trong 5 năm qua

21:57 13/03/2018

Nhiều khu vực của Sydney đã đón nhận lượng mưa lớn nhất trong 5 năm qua, giải thoát cho những khu vườn sau nhiều tháng ngày khô hạn với lượng mưa dưới mức trung bình.

Nhà khí tượng cấp cao của Weatherzone, ông Brett Dutschke cho biết Mona Vale ở phía bắc thành phố đã đón nhận lượng mưa 112 mm trong đêm qua, lớn nhất tại khu vực này kể từ năm 2013. Lượng mưa 56mm ở sân bay cũng là lớn nhất trong 21 tháng.

Trận mưa lớn xuất hiện là do một thay đổi về hình thế thời tiết ở phía nam đã di chuyển ra bờ biển, tạo ra một khu vực gió với độ ẩm cao.

Sydney cũng đón nhân lượng mưa 53mm, cao thứ 2 trong 9 tháng qua.

Những cơn mưa rào sẽ dịu bớt trong ngày hôm nay trước khi quay trở lại vào sáng mai. Dù vậy, cường độ mưa sẽ không còn lớn như trước.

Các khu ngoại ô phía Tây thành phố có lượng mưa thấp hơn khá nhiều. Dù vậy lượng mưa 20mm tại các địa điểm như Penrith cũng sẽ giúp giải tỏa cơn khát cho những công viên.

Nhiệt độ cũng sẽ giảm dần với khi khu vực sẽ đón một ngày mát mẻ với nhiệt độ khoảng 25 độ C. Nhiệt độ sẽ tăng dần lên hơn 30 độ C vào cuối tuần.

“Một vài khu vực ở NSW nhiều khả năng sẽ có ngày tháng 3 nóng nực nhất trong 3 hay 4 năm qua,” ông Dutschke nói.

Nguy cơ hỏa hoạn có thể nghiêm trọng hơn ở Victoria vào cuối tuần này.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.