RSS

Sydney: Sinh sản “vỡ kế hoạch”, đàn mèo 40 con đối diện nguy cơ bị tiêu hủy

15:00 12/06/2019

Hiện nay, có rất nhiều chú mèo phải sống kiếp lang thang hay thậm chí chết đi vì không được nhận nuôi. Cộng đồng yêu động vật đang nỗ lực để cứu chúng khỏi viễn cảnh tăm tối này.

Cat Rescue and Foster Careers – một tổ chức cứu hộ và nhận nuôi mèo – đã khẩn thiết xin giúp đỡ trên Facebook sau khi nhận được báo cáo về một trường hợp khá hy hữu. Một cụ già 90 tuổi đã quá nuông chiều đàn mèo của mình đến nỗi cho phép chúng tìm bạn tình và sinh đẻ liên tục, khiến số mèo trong nhà tăng lên đến 40 con!

Những chú mèo này sẽ bị Hội đồng Sydney tiêu hủy nhân đạo nếu không được người khác nhận nuôi.

“Đàn mèo chẳng làm gì nên tội để phải chịu chết cả. Vì vậy, chúng tôi kêu gọi mọi người hãy chung tay cứu lấy chúng, hãy yêu thương những sinh mệnh vô tội này,” trích nội dung bài đăng.

Nguồn ảnh: Facebook

“Nếu bạn có thể nhận nuôi một trong số những chú mèo trên, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua trang Facebook này. Đàn mèo không thể kêu cứu cũng không sao cả, chính cộng đồng sẽ nói thay tiếng lòng của chúng,” bài viết tiếp tục tha thiết kêu gọi các nhóm cứu hộ khác và người yêu mèo cùng vào cuộc.

Cat Rescue and Foster Careers đăng bài về hoàn cảnh đáng thương của đàn mèo từ thứ Năm tuần trước. Nếu tình hình không khả quan, chúng sẽ phải đối mặt với án tử vào thứ Ba tuần này.

“Tôi không sao kìm nén cảm giác đau đớn khi biết tin. Mọi động vật đều xứng đáng được sống!!” bài viết tiếp tục.

 

Nguồn ảnh: Facebook

“Thế nhưng, nếu đến thứ Ba mà vẫn chưa ai đến nhận nuôi, đàn mèo sẽ bị vây bắt và giết chết.”

“Xin hãy chia sẻ bài viết này để nhiều người được hay tin. Đa số chúng còn chưa kịp trưởng thành, có cả mèo con nữa.”

“Bà cụ đang nuôi dưỡng chúng sống tại Kingsford, Sydney. Cảm ơn mọi người vì đã quan tâm, tin chắc rằng sức mạnh của cộng đồng sẽ có thể xoay chuyển tình thế.”

Hiện bài viết này đã đạt 2,000 lượt share, trong đó có 750 lượt đến từ những người yêu mèo từ khắp mọi nơi.

“Tôi thấy thương cho cả đàn mèo lẫn người chủ tuổi xế chiều của chúng. Cầu mong cái kết sẽ có hậu với tất cả mọi người,” một cư dân mạng chia sẻ.

Nguồn ảnh: Facebook

“Tình huống này khá khó xử đấy. Có lẽ các cụ ở độ tuổi này thường hay chiều chuộng vật nuôi như con cháu trong nhà, họ nghĩ chỉ cần cho chúng ăn uống, ngủ nghỉ và hết lòng thương yêu là đủ, nhưng thực tế mọi chuyện lại rất phức tạp. Hy vọng các chú mèo sớm được chủ nhân mới đón về, nâng niu và bảo vệ,” người khác nói.

“Cầu cho những bé mèo đáng yêu này tìm được nhà mới và sống trong vòng tay yêu thương của chủ suốt quãng đời còn lại, bởi chúng xứng đáng với điều đó. Đã chia sẻ bài viết đến cộng đồng dân cư tại Queensland. Nếu có tin tức gì mới, hãy cập nhật cho chúng tôi biết với nhé,” một người viết.

“Thật đáng buồn cho đàn mèo… Chúng sẽ phải kiểm tra sức khỏe trước khi được nhận nuôi đấy. Hy vọng tất cả chúng đều đủ tiêu chuẩn để được đón đi thật sớm và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc. Cụ bà đã nuôi chúng bấy lâu cũng rất đáng nể, mong bà nhận được sự hỗ trợ đúng lúc,” người khác bình luận.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.