RSS

Tác phẩm ‘trái chuối dán băng keo lên tường’ bán được $120,000 tại Florida

23:02 15/12/2019

Một trái chuối được dán bằng băng keo dày (duct tape) lên mảnh tường, đã được bán với giá $120,000 tuần này, tại cuộc triển lãm nghệ thuật quốc tế Art Basel ở Miami, tiểu bang Florida, theo bản tin của CBS News hôm Thứ Sáu, 6 Tháng Mười Hai.

Đây là cuộc triển lãm nghệ thuật thường niên, được tổ chức ở Basel, Thụy Sĩ; Miami Beach, Florida và Hồng Kông. Các quan sát viên cho rằng tác phẩm này được người đến dự chú ý và bàn tán nhiều nhất trong năm nay.

Tác phẩm ‘trái chuối’ này được nhiều người chú ý. (Hình: CBS News)

Hai trong số ba tác phẩm cùng đề tài này đã được bán đi, theo phòng triển lãm Perrotin. Tác phẩm cuối cùng có thể được bán với giá $150,000.

Tác phẩm này, có tên “Diễn Viên Hài-The Comedian,” do nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan tạo thành.

Ông Cattlelan mua các trái chuối trong một siêu thị ở Miami để thực hiện tác phẩm nghệ thuật của mình.

Ai cũng muốn chụp hình chung với tác phẩm nghệ thuật. (Hình: CBS News)

Ông Cattelan được giới yêu nghệ thuật khắp thế giới chú ý tới năm 2017, với tác phẩm có tên “America” là một cái bồn cầu đúc vàng 18 carat.

Tuy nhiên, chiếc “ngai” trị giá khoảng $6 triệu này bị đánh cắp khi trưng bày tại Blenheim Palace ở Anh hồi Tháng Chín vừa qua, đến nay vẫn chưa tìm ra.

Ông Emmanuel Perrotin, người sáng lập Art Basel, nói với CBS News rằng tác phẩm của ông Maurizio Cattelan không chú trọng vào vật thể, mà là về cách vật thể xuất hiện trong thế giới này.

Nghệ sĩ Maurizio Cattelan tại một buổi triển lãm ở Milan, Ý (Hình: Getty Images)

“Cho dù là dán lên tường tại một nơi triển lãm nghệ thuật hay trên trang bìa của tờ New York Post, tác phẩm của Maurizio buộc chúng ta phải suy nghĩ về cách mà giá trị của các món đồ được xác định. Cảnh trí cũng là một phần quan trọng của tác phẩm này, cũng như trái chuối,” theo ông Perrotin.

Những người đến xem phần lớn chỉ bày tỏ ý thích “chung chung” và sự tò mò, chứ không đưa ra nhận định “sâu sắc” gì. Đa số họ chỉ muốn chụp hình chung với tác phẩm “trái chuối $120,000” này.

Tác giả cũng không cho lời chỉ dẫn rõ ràng về việc phải làm gì khi các trái chuối bắt đầu hư thối.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.