RSS

Tai nạn thảm khốc tại Sydney, hai người gốc Việt qua đời

15:00 08/10/2018

Một tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra tại Sydney đã lấy đi sinh mạng 2 người, trong đó có một phụ nữ gốc Việt đang mang thai.

Vào khoảng 7 giờ 45 phút tối ngày 28 tháng 9 tuần trước đã xảy ra va chạm giữa chiếc xe Mazda 3  và chiếc xe Nissan do một thiếu nữ 17 tuổi bằng L đang lái. Vụ tai nạn xảy ra trên đường Northern Road tại Orchard Hills, tây Sydney.

Người chồng trong chiếc xe Nissan bị tai nạn, Bronko Hoang, 25 tuổi, đã được đưa đến bệnh viện Westmead trong tình trạng nguy kịch. Anh may mắn thoát chết, nhưng bị hôn mê do chấn thương nghiêm trọng, bị gãy xương sườn, dập chân và nứt xương gò má.

Nhưng không may, người vợ của anh, Katherine Hoang, 23 tuổi, đã tử vong tại chỗ, Katherine lúc đó đang mang song thai.

Tài xế cũng chính là em chồng của cô, Anh Hoang, 17 tuổi, cũng đã tử vong. Lúc đó Bronko Hoàng đang hướng dẫn Anh Hoang lái xe.

Katherine Hoang and Bronko Hoang

Cuối tuần qua, Bronko đã tỉnh lại sau cơn hôn mê và biết tin về vợ mình. Người nhà cho The Daily Telegraph hay hiện anh đang rất suy sụp.

Tài xế chủ chiếc xe Mazda 3 gây ra vụ tai nạn, Richard Moananu, 29 tuổi, khi đó lái xe không có bằng lái trên phần đường ngược chiều vào thời điểm xảy ra tai nạn. Vụ tai nạn xảy ra đã khiến tài xế này bị kẹt trong xe đến nỗi cứu hộ phải cắt xe để đưa anh ra. Hiện Moananu vẫn đang trong cơn nguy kịch tại bệnh viện Westmead và được cảnh sát theo dõi.

Tài xế này đã bị truy tố 10 tội danh, trong đó có tội lái xe quá tốc độ, khi đó tài xế này đang lái với vận tốc hơn 100km/h, vượt quá tốc độ cho phép 45km. Ngoài ra người này còn bị truy tố tội lái xe không giấy phép, và tội danh lái xe bất cẩn gây nên tử vong.

Gia đình nạn nhân hiện đã lập ra quỹ ủng hộ GoFundMe để giúp đỡ gia đình Bronko Hoang vượt qua thời gian khủng hoảng này. Trang mạng hiện đã quyên góp được gần $47,000 so với chỉ tiêu ban đầu là $10,000. Gia đình cho hay sẽ dùng một phần số tiền quyên góp được gửi tặng những người đã làm việc tại hiện trường tai nạn để nỗ lực cứu Katherine, Anh Hoang và Bronko.

Nạn nhân Katherine Hoang, trợ lý tại phòng khám nha khoa Bowral street, cô đã bắt đầu công việc ở đây được 1.5 năm trước khi nghỉ thai sản.

Phòng khám nha khoa Bowral Street Dental Practice nơi Katherine làm việc cũng đã dùng số tiền khám bệnh trong ngày thứ 7 để quyên góp giúp đỡ gia đình cô.

Theo: SBS

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.