RSS

Tại sao ở Úc lại đang có trào lưu “cho không nhà”?

20:00 12/08/2019

Người Úc hiện đang có xu hướng đăng bài trên Gumtree để quảng cáo nhà – tuy nhiên lại không phải để bán, mà là để cho nhà miễn phí.

Tất cả những gì họ muốn bạn làm là mang ngôi nhà ra khỏi đất của họ.

Tuy nhiên, việc di dời một ngôi nhà thường đi kèm với một khoản chi phí đáng kể, các chuyên gia cảnh báo, và nó có thể nhanh chóng đội thêm lên.

Một căn hộ ba phòng ngủ, một nhà vệ sinh ở vùng ngoại ô Taigum tại Queensland là một trong số nhiều căn hộ đang được quảng cáo “cho không” tại Gumtree.

Mặc dù việc nhận được một ngôi nhà “miễn phí” nghe có vẻ hấp dẫn, nếu bạn tự làm việc đó, thì toàn bộ quá trình "di chuyển" ngôi nhà tới một mảnh đất khác có thể mất ít nhất 4 tháng, liên quan đến việc bàn bạc với hàng chục người, bao gồm những người cấp giấy chứng nhận xây dựng, kỹ sư và viên chức hội đồng.

Việc ngắt các kết nối và di dời một ngôi nhà sẽ tiêu tốn của bạn từ 20,000 đến 30,000 đô.

Chi phí dọn dẹp khu vực cũ của ngôi nhà đó sau khi dời đi có thể lên tới 10,000 đô, và làm lại cọc chống nhà tiêu tốn khoảng từ 10,000 đến 25,000 đô.

Sau đó, bạn sẽ phải trả thêm 10,000 đô nữa để có được giấy chứng nhận xây dựng.

Bà Ashleigh Mackay từ Mackay and Sons House Removal nói với 7 News: "Sau khi bạn đã chuyển được ngôi nhà đến khu vực mới, bạn sẽ phải kết nối lại các dịch vụ của mình."

Cũng cần phải lưu ý rằng việc bảo hộ pháp lý giữa việc bán và di dời nhà ở là khác nhau.

"Một hợp đồng nhà tiêu chuẩn sẽ phải có điều khoản kiểm tra nhà và kiểm tra động vật gây hại", luật sư Matthew Raven cho biết.

Ông Rob Honeycomb từ REIQ cho biết: "Việc mua một ngôi nhà không phải là mua đất, vì vậy tất cả các luật lệ áp dụng đối với bất động sản sẽ không áp dụng cho việc thực ra là bạn đang mua gỗ và sắt.”

Bạn cần phải xem xét tất cả mọi thứ khi đánh giá chi phí thực sự của một ngôi nhà "miễn phí", ông cho biết.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.