RSS

Thậm chí trẻ em 11 tuổi tại một thị trấn ở Úc cũng nghiện ma túy đá

16:25 27/02/2018

Tại một thị trấn ở vùng thưa dân Nam Úc, thậm chí trẻ em 11 tuổi cũng nghiện ma túy đá.

Một viên chức cảnh sát cao cấp đã tiết lộ những chi tiết đáng lo ngại về cuộc khủng hoảng ma túy tại Murray Bridge, trong một cuộc phỏng vấn cho cuộc điều tra đặc biệt của 9NEWS.

"Murray Bridge thực sự là một cộng đồng cụ thể có vấn đề đáng kể với ma túy, và đặc biệt là ma túy đá," ông James Blandford - viên chức phụ trách khu vực - cho biết.

"Những người thậm chí còn không ở tuổi thiếu niên, 11, 12 tuổi... và nó dao động đến tận độ tuổi của những người làm ông làm bà".

Cảnh sát đã biết được về các vấn đề liên quan đến ma túy tại thị trấn cách Adelaide khoảng một giờ đồng hồ về phía Đông này được một thời gian, tuy nhiên đó là trong khi săn tìm nghi phạm giết người Travis Kirchner 3 tuần trước. Và lúc này, mức độ thực sự của vấn đề đã được nhận ra.

Các thanh tra viên từ Major Crime và các sĩ quan từ Star Group, với sự trợ giúp của các đội tuần tra, đã đột kích hơn 100 ngôi nhà trong cuộc truy tìm Kirchner, người bị cáo buộc đã giết chết người phụ nữ 54 tuổi Sally Rothe.

Kirchner cuối cùng đã được phát hiện tại Melbourne, 5 ngày sau khi phạm tội.

Những gì các thám tử phát hiện thấy trong những cuộc đột kích này đã khiến họ choáng váng và khiến cho các hoạt động liên quan đến ma túy phải được triển khai ngay lập tức.

Ông Blandford nói: "Báo cáo từ các thám tử có kinh nghiệm và các thành viên tham gia vào nhiệm vụ chung cho thấy rằng họ đã chứng kiến rất nhiều điều thực sự đáng lo ngại.”

"Họ thực sự không thể tin rằng những người nghèo khổ tại đây lại coi đây là một cách sống bình thường."

Thị trưởng thành phố, ông Brenton Lewis nói rằng ông cảm thấy lo ngại trước những gì ông đã chứng kiến trong vài năm qua.

Ông Lewis nói: "Vụ giết người xảy ra ở đây vài tuần trước đã khiến mọi thứ trở nên rõ ràng.”

"Giờ đây chúng tôi biết được nhiều hơn so với những gì đã biết trước đây."

Các cuộc tìm kiếm và đột kích vẫn tiếp tục được triển khai khắp khu vực Murray Mallee, và những loại chất cấm tổng hợp chết người cũng đã được phát hiện.

Ông Blandford nói rằng cảnh sát đang làm mọi thứ họ có thể, nhưng nhấn mạnh rằng cần phải làm nhiều hơn nữa.

Ông Lewis điều hành một đội đặc nhiệm cộng đồng cùng với cảnh sát để giải quyết vấn đề ma túy ở cấp độ vùng nông thôn.

Ông Lewis nói: "Tôi không nghĩ rằng đây là một vấn đề có thể được quản lý hoàn toàn bởi SAPOL, đây là vấn đề cần được quản lý bởi cộng đồng.”

Cảnh sát sẽ khởi động một chương trình tố cáo những kẻ buôn ma túy tại Murray Bridge trong những ngày tới.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.