RSS

Tại Úc, bạn có thể tái chế đồ cũ ở những nơi này

15:00 24/02/2019

Tại Úc bạn có thể tái chế đồ cũ tại các nhà bán lẻ hàng đầu như IKEA, Aldi và Bunnings.

Mỗi năm, người Úc vứt bỏ hàng chục ngàn tấn đồ cũ như hàng điện tử, máy vi tính, pin, hàng điện lạnh và đồ nội thất. Các hóa chất trong pin và chất thải điện tử theo thời gian có thể đầu độc môi trường, gây hại cho động vật hoang dã và ảnh hưởng đến đất hoặc nguồn nước xung quanh.

Vậy tại Úc, bạn có thể tái chế đồ gia dụng đã qua sử dụng của mình ở đâu? Dưới đây là một số gợi ý.

Pin và điện thoại di động

Theo đó, từ năm 2013, chuỗi siêu thị Aldi đã ra mắt chương trình tái chế pin toàn quốc, cho phép khách hàng bỏ lại bất kỳ nhãn hiệu pin gia dụng nào đã qua sử dụng vào thùng tái chế chuyên dụng trước mỗi cửa hàng Aldi.

Những viên pin này sau đó sẽ được thu gom bởi một đối tác tái chế chuyên nghiệp, được phân loại theo các loại hóa chất, và rồi chuyển đến những nhà máy tái chế để chiết xuất các nguyên liệu có thể được tái sử dụng.

Ngoài ra, một số cửa hàng Bunnings ở Victoria cũng có thùng rác tái chế Batteryback nhằm giúp khách mua sắm giảm thiểu chất thải.

Được biết, trong 10 năm qua, các khách hàng của Bunnings đã mang đến hơn 20,300 kg pin để tái chế.

Các thùng rác tái chế Batteryback hiện có mặt ở các cửa hàng Bunnings ở Northland, Maribyrnong, Hawthorn, Epping, Croydon, Mentone, Fountain Gate, Scoresby, South Oakleigh và Sunbury.

Bên cạnh đó, điện thoại di động và pin của chúng có thể được tái chế thông qua chương trình MobileMuster. Người dân có thể được bỏ lại tại hơn 3,500 cửa hàng bán lẻ và các hội đồng thành phố tham gia vào chương trình này, hoặc thông qua đường bưu điện.

Tái chế thùng các tông, pin, bóng đèn và nệm cũ

Tại Úc, siêu thị đồ gia dụng Thụy Điển IKEA cũng có chương trình tái chế.

Thông tin trên trang mạng của công ty này viết: “Hãy bỏ thùng các tông cũ, pin và bóng đèn tại Trạm Tái Chế gần lối ra của cửa hàng. Chúng tôi sẽ lo liệu phần còn lại!”

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trả $30 để IKEA lấy đi tấm nệm cũ khi giao giường mới.

Hàng điện lạnh, máy vi tính, đồ điện tử và hoá chất

Theo Planet Ark, Úc là một trong những nước sử dụng đồ công nghệ nhiều nhất thế giới và mua hơn 2.4 triệu máy tính mỗi năm.

Chính điều này khiến cho rác thải điện tử, bao gồm máy tính và linh kiện trở thành một vấn đề lớn tại Úc.

Để tránh đem rác thải điện tử và các món đồ khó xử lý khác như hóa chất, bình ắc quy, lốp xe, đồ điện tử, sơn và hàng điện lạnh đến bãi chôn lấp, bạn có thể tìm kiếm các dịch vụ tái chế tại địa phương thông qua sáng kiến Recycling NearYou của Planet Ark.

Dịch vụ này ra mắt vào tháng 11/2006 và hiện đã có hơn 3.5 triệu người sử dụng

Được biết, các hội đồng thành phố cũng thường thu gom những món đồ gia dụng nguy hiểm như sơn, hóa chất và pin.

Kính đọc sách và máy trợ thính

Theo đó, nếu có mắt kính, kính áp tròng hoặc máy trợ thính không còn sử dụng nữa, bạn có thể tặng chúng cho các tổ chức nhân đạo để chia sẻ cho bệnh nhân ở các nước nghèo, thông qua chương trình Recycle for Sight của Lions Club.

Bên cạnh đó, một số phòng mạch bác sĩ nhãn khoa, viện dưỡng lão và câu lạc bộ Lions Club có điểm thu gom mắt kính và máy trợ thính. Giờ thì bạn biết những nơi có thể tái chế đồ cũ ở Úc rồi chứ, hãy thực hiện ngay nhé.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.