RSS

Tài xế Melbourne bị lừa vì khách trả tiền qua app của ANZ

11:00 21/06/2018

Một tài xế taxi Melbourne tuyên bố chỉ vì một khoản phí $35 đã khiến anh phải nợ $450.

Anh Srijan Polasani nói mình lái xe chở một cặp đôi đi từ khu ngoại ô Richmond của Melbourne tới khu St Kilda gần đó vào hôm thứ hai - chuyến đi kéo dài khoảng 20 phút, theo đài 3AW.

Nhưng khi tới điểm đến, người đàn ông - nói giọng Anh - nói với anh Polasani rằng mình không có tiền mặt hay thẻ và yêu cầu được chuyển $50 bằng cách sử dụng app ngân hàng ANZ trên điện thoại.

Tài xế Srijan Polasani đón một cặp đôi tại khu ngoại ô Richmond tới khu vực lân cận St Kilda vào hôm thứ hai, chuyến đi có giá $35. Ảnh: AAP

 

Khi đến nơi, hành khách đề nghị trả tiền cho anh bằng app  của ngân hàng ANZ. Ảnh: AAP

"Ông ấy nói xin lỗi, tôi định chuyển cho anh $50 nhưng lại chuyển tận $500", anh Polasani nói với 3AW.

"Tôi đăng nhập vào tài khoản của mình và có thể thấy $500 ở đó vậy nên tôi nghĩ là đúng".

Anh Polasani đã dừng lại tại một ATM, rút $450 tiền mặt và đưa lại cho người đàn ông.

Vài phút sau, $500 biến mất khỏi tài khoản của anh.

Theo Giám đốc an toàn thông tin tại ĐH Swinburne, Steven Cvetkovic, một trong những thủ đoạn lừa đảo ngân hàng lâu đời nhất là ai đó trả tiền cho một dịch vụ bằng séc nhưng sau đó nó bị trả về cho người gửi vì không có tài khoản.

"Họ (người trả) tranh chấp về số tiền phải trả và số tiền đó sau được gửi lại cho người gửi ban đầu", ông Cvetkovic nói.

Bạn của anh Polasani, một tài xế taxi khác, nói rằng mình cũng gặp chuyện tương tự, cũng bị một người đàn ông nói giọng Anh lừa.

ANZ đã không hoàn lại tiền cho anh Polasani, thay vào đó, họ đề nghị anh tới gặp cảnh sát để khai báo theo luật, đài 3AW đưa tin.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.