RSS

Tâm trạng những người sắp định cư Mỹ ra sao

19:00 11/08/2020

Bây giờ qua Mỹ sao tự nhiên thấy lo quá, nửa vui mà nửa buồn lo..

Tất nhiên rồi các bạn ạ, bản thân tôi cũng từng trải qua tâm trạng đó rồi nên hiểu lắm, tiện đây chia sẻ với mọi người.

Nguồn Youtube Dương Trung HIếu

Nhiều năm về trước, tôi cũng hồi hộp chờ đợi ngày phỏng vấn đi Mỹ, phải lo lắng nhiều thứ lắm. Sang Mỹ là bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới. Ở nơi đất khách quê người, tiếng thì không biết, liệu người thân bên đây có nhiệt tình giúp đỡ mình hay không, liệu mình có thể vật lộn vượt qua cuộc sống ở Mỹ hay không.. Muôn vàn câu hỏi, muôn điều phải bận tâm.

Đối với tôi khi sang đây là một con số 0 tròn trĩnh. Từ ăn, ở, việc làm,.. Nói thật với các bạn, nhiều đêm tôi đã phải gặp ác mộng, vì áp lực quá mà.

Sau một thời gian, tôi phải tự trấn an bản thân mình. “Bắt phong trần, phải phong trần. Muốn thanh cao, mới được phần thanh cao.” Đó là hai câu trích trong truyện Kiều mà tôi vẫn nhớ, vẫn học theo cho đến mãi tận bây giờ. Thôi thì tới đâu hay tới đó, vì lo thì cũng có giải quyết được đâu.

Và nhờ tâm kệ ngày đó, mà đến giờ, mọi phiền muội lo toan trong tôi được rũ sạch. Kinh nghiệm tôi muốn chia sẻ với các bạn, hai năm thôi, cứ “kệ nó”, chuyện gì đến thì đến, chuyện gì đi thì đi, mình xem nó như một cuộc rong chơi đi, chỉ cần làm thế nào để trở thành người chơi giỏi nhất trong một trò chơi mang tên “Định cư Mỹ”.

Trước ngày đi Mỹ cũng vui chứ. Trong tưởng tượng, trong hiểu biết, nước Mỹ to lớn lắm, tuyệt vời lắm. Chắc hẳn bất cứ ai trong cuộc đời cũng từng có một mơ ước được đặt chân lên xứ Mỹ để xem đất nước đó tuyệt vời tới đâu.

Vậy nên, mọi người cứ bình tâm thôi. Nếu như mọi người qua được Mỹ định cư, tôi hứa sẽ sẵn sàng giúp đỡ đồng bào mình, từ nhà ở, việc làm, giấy tờ đến những thói quen sinh hoạt hàng ngày tại Mỹ. Hãy xem qua Mỹ như một cơ hội để trải nghiệm!

Biên tập: Hải Vân/ tinnuocmy.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.