RSS

Tăng tốc khi lái xe ở Úc và “quy tắc ngầm” cần biết !

16:00 20/08/2018

Các lái xe trên khắp nước Úc tin rằng có một “quy tắc mười phần trăm” khi nói đến việc điều khiển xe vượt quá tốc độ cho phép.

Điều này có nghĩa là những người lái xe tin rằng họ có có thể tăng vận tốc 10% so với giới hạn tốc độ được chỉ định.

Tuy nhiên, Simon Stevens, Quyền Tổng Giám đốc Bộ phận Cảnh sát Victoria, cho biết các lái xe không nên quá tin tưởng vào việc này.

Drivers believe that there is a ten per cent rule in regards to speeding on roads, meaning they can exceed the limit for the area by ten per cent (stock image)

“Nếu bạn bị cảnh sát phát hiện đã lái xe vượt quá tốc độ, bạn sẽ bị phạt tiền hoặc bị buộc tội với các tội danh liên quan”, ông Simon Stevens nói với News.com.au.

“Cảnh sát Victoria sẽ tiếp tục tập trung vào tất cả các cấp độ tăng tốc và kêu gọi người lái xe cân nhắc tới tốc độ an toàn khi ngồi sau vô lăng”, ông Simon Stevens cho biết thêm.

Tasmania has one of the most relaxed fines in terms of speeding with the cost of speeding under ten kilometres $81.50 (stock image)

Ông Simon Stevens cũng tiết lộ cảnh sát Victoria khá nghiêm ngặt và cảnh sát Queensland quyết không khoan nhượng với những hành động điều khiển xe vượt quá tốc độ.

Trong khi cảnh sát Tasmania có mức phạt “nhẹ nhàng” nhất với tội vượt quá tốc độ là 81,5 đô, thì cảnh sát Victoria khá nặng tay khi số tiền phạt cho tội này lên tới 201 đô.

Transport for New South Wales Centre for Road Safety reported between 2013 and 2017 740 people were killed on the state's roads because of speeding (stock image)

Trung tâm An toàn Giao thông New South Wales cho biết báo cáo từ năm 2013 đến năm 2017 đã có 740 người thiệt mạng và 19.000 người bị thương vì vượt quá tốc độ.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.