RSS

Tasmania: Khách hàng của Coles phát hiện thấy cả... ếch cây Queensland trong nải chuối

20:00 18/08/2018

Chủ nhật vừa qua, một bà nội trợ đã vô cùng sợ hãi khi mở tủ lạnh và nhìn thấy một con ếch nằm trong nải chuối mà cô nhận được từ dịch vụ vận chuyển của siêu thị Coles.

 

Cô Rebecca Saunders, sống ở Tasmania, cho biết con ếch đã nằm ẩn trong những món đồ được chuyển đến từ một đơn đặt hàng giao hàng tận nơi của dịch vụ giao hàng trực tuyến của Coles. Cô chỉ phát hiện ra điều này khi mở thùng hàng một vài ngày trước đó.

Bài chia sẻ của cô Rebecca Saunders trên mạng xã hội

"Tôi đã bị sốc khi nhìn thấy con ếch!" Cô Saunders cho biết.

Cô cho biết ban đầu cô chỉ thấy buồn cười về việc khám phá ra con ếch xanh và vàng trong tủ lạnh nhà mình, con trai cô còn đặt tên cho con ếch là Franklin.

Nhưng cô bị sốc khi biết đây là loài ếch cây sống ở Queensland.

Một bà nội trợ bị sốc khi thấy một con ếch cây Queensland sống trong một bó chuối được giao hàng bởi siêu thị Coles. Nguồn: Rebecca Saunders

“Thời gian gần đây, chúng tôi đã có những lo ngại về loài ruồi giấm và tôi mong đợi phương pháp an toàn sinh học sẽ kiểm tra tất cả sản phẩm.

Thật may là tôi đã không thả nó đi, nó là một rủi ro rất lớn đối với những con ếch địa phương. Những con ếch cây sống ở Queensland chứa rất nhiều mầm bệnh mà ếch ở Tasmania của chúng ta không bị nhiễm.”

Hôm nay, một phát ngôn viên của siêu thị Coles đã xác nhận rằng do khí hậu mát mẻ và hơi lạnh nên không thể trồng chuối ở Tasmania.

Phát ngôn viên này cũng cho biết trái cây của siêu thị Coles được vận chuyển từ Queensland trong khi chúng còn xanh, và để cho chín rồi mới bán, vì vậy không có rủi ro an toàn sinh học.

Bằng cách nào đó nó đã vượt qua hoạt động kiểm tra an toàn sinh học và kiểm soát chất lượng của siêu thị Coles. Nguồn: Rebecca Saunders

"Chuối chưa chín không thể là nơi cho ruồi giấm sinh sản, và do đó chúng không phải là công cụ "vận chuyển" ruồi giấm của Queensland vào Tasmania," một phát ngôn viên của siêu thị cho biết.

Bộ Công nghiệp, Công viên, Nước và Môi trường Tasmania (DPIPWE) cho biết các quy trình đều được thực hiện với các đơn vị xuất khẩu, đơn vị nhập khẩu và tại cả biên giới tiểu bang để giảm nguy cơ sâu bệnh không mong muốn, chẳng hạn như ếch, ẩn chứa trong những lô hàng được chuyến đến từ đất liền để vào Tasmania.

Tuy nhiên, con ếch trong tủ lạnh nhà cô Saunders đã vượt qua các trạm kiểm soát và nó không phải là trường hợp đầu tiên co thể vượt qua biên giới.

Cục An toàn sinh học Tasmania đã thu thập con ếch Franklin vào hôm thứ Ba. Nguồn: Rebecca Saunders

“Cá thể ếch ẩn trong các lớp chuối đôi khi có thể được tìm thấy trong các lô hàng được vận chuyển đến Tasmania.” phát ngôn viên của DPIPWE cho biết.

Cô Saunders đã xác nhận Cục An toàn sinh học Tasmania đã thu thập con ếch vào hôm thứ Ba, và nó vẫn còn sống vào thời điểm đó.

Cục An toàn sinh học Tasmania kêu gọi bất cứ ai nếu thấy bất kỳ loài động vật lạ nào được tìm thấy trong các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu có thể thông báo cho họ bằng cách gọi đường dây nóng số 1300 369 688.

Nguồn: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.