RSS

Tát trẻ em, một trung tâm chăm sóc trẻ của người Việt ở Úc bị đóng cửa

21:30 23/07/2018

Một trung tâm chăm sóc trẻ em của người Việt ở NSW (Úc) đã phải đóng cửa vì người coi sóc đã tát một bé trai 4 tuổi.

Theo đó, người coi sóc này đã tát bé trai 4 tuổi vì tội đánh nhau với các bạn. Thông tin trên 7 News, sự việc xảy ra liên quan đến chồng của người phụ nữ này, cũng là người Việt.

Người chồng này được cho là đã tát một đứa trẻ 4 tuổi hồi tháng 7/2016 vì ‘cậu bé đã giật những miếng đồ chơi ráp hình và lấy nó đánh những đứa trẻ khác’.

Sau khi xảy ra sự việc, người đàn ông này cho biết, ông không biết tại sao mình lại không thể kiểm soát bản thân và ông rất lấy làm tiếc về chuyện đã xảy ra.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, không hề có dấu vết trên mặt đứa trẻ, nhưng sau khi ngủ trưa, vết đỏ đã xuất hiện trên mặt bé.

Người người phụ nữ chủ trung tâm này đã dùng đá chườm cho bé. Khi mẹ bé đến đón con, người phụ nữ này đã giải thích sự tình và cũng đã nhận lỗi.

Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra chuyện, người phụ nữ này đã không liên lạc với Hội đồng Trung tâm Chăm sóc Trẻ em (FDC) về chuyện này.

Ngày hôm sau, người dì của bé trai đã gọi cho Hội đồng FDC để báo cáo sự việc, và cung cấp bốn tấm hình cho thấy những vết bầm trên mặt đứa trẻ.

Nhận được thông tin, nhân viên hội đồng đã đến trung tâm, thẩm vấn người phụ nữ. Người phụ nữ Việt sau đó đã gửi một bức thư đến Hội đồng để nói rõ lại những chuyện đã xảy ra.

Hội đồng địa phương đã quyết định đóng cửa trung tâm này. Đồng thời cấm người điều hành trung tâm là một phụ nữ người VIệt 41 tuổi, vĩnh viễn không được làm việc có dính dáng tới trẻ em.

Mười ngày sau đó, mẹ của đứa trẻ cũng có văn bản gửi tới Hội đồng địa phương thông qua một phiên dịch người Việt.

Bà mẹ này cho hay con trai bà đã kể là “Uncle hit me … Uncle whacked me” (Cậu tát con … cậu đánh con).

Sau khi xảy ra sự việc, người phụ nữ chủ trung tâm cùng chồng đã đến thăm gia đình cậu bé để tỏ lòng hối tiếc.

Người chồng này cho biết, ông cho rằng mình quá áp lực bởi vì không có việc làm và lưng thì bị đau. Người này đã khẩn cầu gia đình cậu bé không báo cáo sự việc cho cảnh sát.

Được biết, sau khi có quyết định của Hội đồng, hai vợ chồng người Việt này đã kháng cáo lên Ủy ban Kháng cáo Dân sự nhưng không thành công.

Phía Ủy ban Kháng cáo cho rằng người chủ trung tâm đã không làm tốt vai trò chăm sóc khi cho phép một người không có thẩm quyền coi sóc những đứa trẻ.

Bà đã không sơ cứu cho đứa trẻ sau khi sự việc xảy ra và cũng không báo cáo sự việc cho FDC theo đúng hướng dẫn của Thỏa ước về giáo dục tại trung tâm chăm sóc trẻ.

Và chính tất cả những điều trên đã khiến trung tâm này phải đóng cửa vĩnh viễn.

Theo: Báo Úc

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.