RSS

Ý thức tham gia giao thông của người Việt khi nào mới thực sự thay đổi?

09:30 09/07/2018

Camera ghi lại những vụ t.ai n.ạn do chính ý thức tham gia giao thông của người dân khiến người xem suy ngẫm.

Trong hình là cảnh một người phụ nữ đi xe đạp đèo một bao hàng nhưng một tay cầm theo một thanh dài, khi bà ta định đỗ xe lại, thanh dài thò ra phía lòng đường và bất ngờ gây tai nạn cho người thanh niên đi xe máy bên cạnh. Trên nhiều tuyến đường chúng ta cũng chứng kiến nhiều chiếc xe mang chở những hàng cồng kềnh hoặc thanh chắn dài gây cản trở giao thông. 

Việt Nam có rất nhiều các ngõ ngách, đi xe không cẩn thận dễ gặp tình huống như người phụ nữ này. Những người ít lái xe, khi có tình huống trên đường xảy ra dễ bị cuống, lẽ ra nên giảm ga thì lại vít ga xe thật mạnh.

 

Đến các ngã ba đường, chỉ không chú ý một chút thì tai nạn có thể xảy đến bất kỳ lúc nào.

Người phụ nữ áo đỏ bịt mặt kín lao xe lên cả vỉa hè khi di chuyển, khi được hai thanh niên yêu cầu dừng lại thì người phụ nữ đã phát khùng.

Rẽ phải những lại Xi-nhan sang bên trái, quá nguy hiểm.

Bất chấp đường phố giờ cao điểm đông đúc, người phụ nữ ngang nhiên nghe gọi điện thoại giữa đường. Một người đàn ông ra yêu cầu chị ấy cho xe lên vỉa hè để giải quyết công chuyện để không gây cản trở giao thông. Khi người đàn ông định đưa chiếc xe đi thì chị ấy còn hất tay người đàn ông. Ý thức tham gia giao thông của người dân bao giờ mới được cải thiện?

Không mũ bảo hiểm, 3 thanh niên trẻ ngồi trên một chiếc xe gắn máy lạng lách đánh võng và tự gây tai nạn, chiếc xe theo đà trượt mấy mét về phía trước. Một cậu thanh niên đứng dậy đi vào lề đường, không nhìn trước sau nên lại gây ra vụ tai nạn tiếp. 

 

Mời bạn xem video: 

Nguồn: Dkn.tv

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.