RSS

Tàu cao tốc mới giúp bạn đi từ Sydney đến Melbourne chỉ trong vòng 40 phút

19:00 31/12/2018

Tàu cao tốc mới với vận tốc lên đến 1220km/h có thể cắt giảm đáng kể thời gian di chuyển trong nội địa của bạn.

Nếu tàu cao tốc này đi vào hoạt động, bạn có thể di chuyển giữa Sydney và Melbourne chỉ trong vòng 40 phút.

Tàu cao tốc này sẽ bắt đầu từ Adelaide đến Brisbane với tốc độ khoảng 1.1223 km/h và đi qua các thành phố lớn trên đường đi của nó, The Herald Sun đưa tin.

The 'capsule' in the tube-based system would run from Adelaide to Brisbane at around 1,1223 km/h and pass through major cities along the way (artist impression)

Với tốc độ siêu nhanh, khách hàng sử dụng phương tiện này sẽ chỉ mất 30 phút nếu đi từ Adelaide đến Melbourne hoặc Sydney đến Brisbane.

Một chuyến đi từ Melbourne đến Canberra dự kiến ​​sẽ mất 23 phút và hành khách có thể đi từ Canberra đến Sydney chỉ trong 14 phút.

From Adelaide to Melbourne travel time would be just over 30 minutes; Melbourne to Canberra, 23 minutes; Canberra to Sydney, 14 minutes; and Sydney to Brisbane, only 37 minutes

Đề xuất về hệ thống giao thông “tốc độ cực cao” này đã được trình lên Chính phủ Liên bang.

“Di chuyển người và hàng hóa với tốc độ cực cao cho phép mọi người di động hơn giữa các trung tâm dân số”, những nhà nghiên cứu tàu cao tốc cho biết.

The proposal for the 'ultra-high speed, tube-based inter and intra-city' transportation system was put forward to the Federal Government (artist impression)

Ngoài ra các nhà nghiên cứu cũng dự định để toàn bộ hệ thống tàu này chạy bằng năng lượng mặt trời.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.