RSS

Tây Úc: Cảnh sát sẽ nghiêm ngặt hơn với tội vượt quá tốc độ vào tuần sau

16:00 25/09/2018

Do số lượng các vụ tai nạn tăng cao trong thời gian gần đây, cảnh sát Úc đã quyết định sẽ nghiêm ngặt hơn đối với các trường hợp điều khiển xe vượt quá tốc độ và lái xe mất tập trung.

Cuối tuần này sẽ đánh dấu thời gian đông đúc trên các quãng đường Tây Úc, khi mà kỳ nghỉ diễn ra và Chương trình của Hoàng gia cũng bắt đầu. Do nhiều vụ tai nạn dẫn tới tử vong trong những tuần gần đây, bộ trưởng an ninh đường bộ Michelle Roberts đã kêu gọi thắt chặt an ninh trước dịp sinh nhật của Nữ hoàng.

Do vậy, các điểm kiểm soát an ninh của cảnh sát sẽ tăng gấp đôi tại New South Wales và Lãnh thổ thuộc Thủ đô Úc.

Police will be out in force targeting speeding and distracted drivers as holidaymakers hit the roads this long weekend (stock image)

Cảnh sát sẽ nhắm mục tiêu vào những người điều khiển xe có hành vi tăng tốc, uống rượu khi lái xe, sử dụng điện thoại di động và vượt đèn đỏ.

“Tôi muốn yêu cầu các tài xế đặc biệt chú ý đến những trẻ em đi lại trên đường trong ngày nghỉ”, bà Roberts nói.

"Hậu quả của một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng không chỉ ảnh hưởng đến các gia đình có người thân bị thương mà còn ảnh hưởng tới cả những nhân viên phục vụ khẩn cấp của chúng tôi nữa.”

Police will be targeting people for speeding, drink and drug driving, mobile phone use, running red lights and set belt offences

"Ba trong số bốn vụ tai nạn thương tích nghiêm trọng trên các con đường Tây Úc không phải do tình huống nguye hiểm gây ra, mà bởi những người lái xe có thể trạng mệt mỏi, mất tập trung", Quyền Ủy viên an toàn đường bộ Cameron nói.

"Mệt mỏi là kẻ giết người thầm lặng trên đường của chúng tôi, xin hãy lái xe sau khi tỉnh táo. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nghỉ ngơi và cảm thấy thoải mái”, ông Cameron cảnh báo thêm.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.