RSS

Tây Úc thực hiện nhiều biện pháp nhằm thu hút du học sinh quốc tế

11:00 02/03/2019

Tây Úc đang cố gắng thực hiện các biện pháp nhằm thu hút du học sinh quốc tế. Qua đó khôi phục lại danh tiếng là tiểu bang lớn thứ 5 có số du học sinh quốc tế đến Úc.

Trong năm 2018, du học sinh quốc tế đang đóng góp vào nền kinh tế Úc $31 tỷ. Xét riêng về Tây Úc, tiểu bang này chỉ đóng góp chưa đầy $2 tỷ, tương đương 6% thị phần du học sinh quốc tế.

Tại Úc hiện có tổng cộng 869,000 du học sinh và số lượng sinh viên quốc tế chọn đến Tây Úc chỉ  khoảng 51,000.

Trước tình hình này, StudyPerth thông tin, Tây Úc đang lên một kế hoạch dài 7 năm với mục tiêu đầy tham vọng nhằm tăng gấp đôi số sinh viên quốc tế tại đây thêm 100,000 từ nay cho tới năm 2025.

Nhưng theo StudyPerth, ngay cả khi mục tiêu này đạt được nó cũng không thể đơn giản đưa tiểu bang trở lại vị thế trước đây sau nhiều năm mảng giáo dục bị chính phủ thờ ơ.

Nói về điều này, giám đốc điều hành StudyPerth, Phil Payne cho hay: Có lẽ hầu hết mọi người đều cho rằng chúng tôi đã quá tập trung vào khai khoáng và nông nghiệp. Thế nhưng xuất khẩu giáo dục là tài sản thực sự của Úc nói chung và các tiểu bang nói riêng. Tại Victoria nó là ngành xuất khẩu số 1.

Cũng theo ông, để làm được điều này, kế hoạch ưu tiên hành động là phải cam kết một chương trình cải tổ, thay đổi cách thức tiếp thị giáo dục ở Perth ra nước ngoài, xây dựng Perth trở thành điểm đến giáo dục thu hút các sinh viên quốc tế.

Ngoài ra, cải thiện trải nghiệm cho các sinh viên quốc tế bằng nhiều chương trình và hoạt động như giúp đỡ sinh viên tìm hiểu thành phố, hòa nhập với cuộc sống Tây Úc, tìm việc cũng như tìm các khóa học phù hợp.

Được biết, đây là một kế hoạch mang tính thực tế được cam kết tài trợ $2 triệu trong 5 năm từ Thủ hiến Mark McGowan.

Thông tin cho hay, một trong những hoạt động ưu tiên sau khi chính phủ ông McGowan đắc cử hồi đầu 2017 đó là rút Perth ra khỏi chương trình Visa định cư chủ nhân bảo lãnh vùng nông thôn.

Hành động này nhằm bảo vệ các lao động địa phương không mất việc vào tay lao động ngoại quốc. Vậy nhưng hành động này đã kéo theo sự sụt giảm trong thị trường du học sinh.

Theo đó, trong 6 tháng qua, mảng xuất cảng du học đã trở thành mối ưu tiên của chính phủ McGowan.

Chính phủ tiểu bang này đã thông báo ban hành một chương trình di dân tay nghề sau tốt nghiệp, cho phép những sinh viên ‘giỏi và sáng giá nhất’ được xin visa ở lại Tây Úc nếu họ có thư nhận làm việc của hơn 200 ngành nghề.

Và tất nhiên những sinh viên này phải học ở Tây Úc ít nhất 2 năm và có khả năng tiếng Anh tốt.

Theo ông McGowan, chương trình visa sau tốt nghiệp đã được chứng minh là loại visa phổ biến, và ông đã yêu cầu chính phủ liên bang cho phép tăng từ 800 chỗ lên 2,000 chỗ.

Ngoài ra, StudyPerth cũng có kế hoạch thành lập một trung tâm hỗ trợ sinh viên quốc tế, có khả năng ở gần Yagan Square. Hiện một tòa nhà được dùng làm ký túc xá sinh viên đầu tiên của thành phố tại Northbridge, Campus Perth.

Thông tin cho hay, tháng này ký túc xá sẽ chào đón 700 sinh viên đầu tiên, chủ yếu đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.