RSS

Telstra cắt giảm 8.000 việc làm để hạ thấp chi phí

11:00 22/06/2018

Telstra đang cắt giảm 8.000 việc làm cũng như chia nhỏ các hoạt động di động và cơ sở hạ tầng thành các doanh nghiệp riêng biệt nhằm mục tiêu cắt giảm thêm 1 tỷ đô la chi phí vào năm 2022.

Công ty viễn thông khổng lồ này, đã có mục tiêu tiết kiệm 1,5 tỷ đô la, cho biết một trong 4 vị trí quản lý và điều hành cấp trung sẽ bị cắt giảm trong đợt cắt giảm 8.000 nhân viên và nhà thầu trong 3 năm tới.

Giám đốc điều hành Telstra, ông Andy Penn cho biết cần có một cấu trúc “thanh thoát” hơn để đối phó với tình trạng của công ty, khi tháng trước công ty này đã cảnh báo các nhà đầu tư về tác động của cạnh tranh di động và chi phí NBN tăng cao.

"Tôi ý thức sâu sắc về tác động của việc cắt giảm việc làm đối với nhân viên và cộng đồng của chúng tôi", ông Penn nói trong một bài thuyết trình tại một cuộc họp chiến lược hôm thứ Tư.

Telstra đang cắt giảm 8.000 việc làm như là một phần của kế hoạch để đơn giản hóa hoạt động của công ty và giảm chi phí.  AAP

"Tuy nhiên tôi cần phải minh bạch về quy mô của sự thay đổi tại Telstra và ý nghĩa thực sự của việc thay đổi này.”

Việc cắt giảm diễn ra sau gần 1 tháng Telstra cảnh báo thu nhập 2017/18 của họ có thể sẽ ở dưới mức hướng dẫn từ 10,1 tỷ đô la đến 10,6 tỷ đô la. Họ đổ lỗi cho cạnh tranh ngày càng tăng trong băng thông rộng di động và cố định cũng như chi phí gia tăng từ mạng băng thông rộng quốc gia.

Telstra hôm thứ Tư vẫn duy trì hướng dẫn cho FY18 và dự báo thu nhập trong năm 2019 giảm trong khoảng 8,7 tỷ và 9,4 tỷ đô la - không bao gồm chi phí tái cơ cấu khoảng 600 triệu đô la.

Công ty cho biết họ sẽ thiết lập một đơn vị hạ tầng độc lập trị giá 11 tỷ USD, được gọi là InfraCo, từ ngày 1 tháng 7, sẽ có báo cáo điều hành riêng cho ông Penn và giúp tăng hiệu suất cũng như thiết lập các lựa chọn đầu tư sau khi giới thiệu NBN.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.