RSS

Thái tử Charles từng suýt bị ám sát khi đến Úc năm 1994

18:00 21/11/2018

Cách đây 24 năm, Thái tử Charles của Hoàng gia Anh trong một buổi lễ ở Úc đã suýt bị ám sát.

Thông tin cho hay, lúc này khi Thái tử Charles chuẩn bị trao giải thưởng tại buổi lễ được tổ chức ở Cảng Darling thuộc thành phố Sydney, Úc, một cựu sinh viên ngành nhân chủng học bất ngờ nổ hai phát súng về phía ông rồi trèo lên sân khấu, cách vị trí thái tử đứng chỉ vài mét.

Rất may mắn, nhờ sự nhanh nhạy và quả cảm của đội ngũ tháp tùng của Thái tử mà Charles mới thoát chết trong nỗ lực ám sát đó.

Chia sẻ với Express, ông Matt Fiddes - cựu vệ sĩ của ông hoàng nhạc pop Micheal Jackson nói: "Vệ sĩ của Thái tử Charles đã chứng tỏ cho chúng ta thấy rằng đội bảo vệ hoàng gia tuyệt vời đến thế nào. Anh ta đã xông tới đẩy Thái tử Charles ra khỏi đường bay của đạn. Và việc đó thể hiện người vệ sĩ ấy sẵn sàng đặt tính mạng mình vào thế nguy hiểm và đỡ đạn cho khách hàng. Đó là một tấm gương cho thấy công việc của một vệ sĩ nguy hiểm như thế nào".

Nghi phạm ám sát bị bắt trên sân khấu trong sự kiện ở Cảng Darling thuộc thành phố Sydney, Australia năm 1994. Ảnh: ABC.

Được biết, sự kiện trao giải sau đó vẫn diễn ra bình thường và Thái tử Charles từ đó đến nay chưa từng nhắc đến nó.

Nói về sự việc này, theo Fiddes, Thái tử chưa bao giờ quên về vụ tấn công năm 1994 và dường như lo lắng sự việc tương tự có thể xảy ra trong chuyến thăm vừa qua của Harry và Meghan ở Úc.

Thông tin cho hay, trong chuyến thăm của Meghan tới một khu chợ ở Fiji, cô phải cắt ngắn nó còn 8 phút do người hâm mộ kéo đến quá đông, đội vệ sĩ phải nhanh chóng đưa cô ra ngoài.

Chính ông Fiddes cũng cho rằng đội bảo vệ hoàng gia là những vệ sĩ chuyên nghiệp, sẵn sàng đặt tính mạng mình lên trước gia đình hoàng gia.

Trước Thái tử Charles, vào năm 1981, Christopher John Lewis, một thanh niên 17 tuổi có tiền sử tội phạm và có vấn đề về tâm thần, từng nổ súng về phía Nữ hoàng Anh khi bà đang chào hỏi người dân ở thành phố Dunedin, New Zealand. Rất may viên đạt đi trượt người Nữ hoàng.

Theo Tom Lewis, người từng điều tra vụ việc này, Thủ tướng New Zealand Robert Muldoon đã giữ bí mật chuyện này vì lo sợ rằng hoàng gia Anh sẽ không còn muốn quay trở lại quốc gia này nếu họ biết Nữ hoàng Elizabeth II đã suýt bị giết.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.