RSS

Than thở vì không tiết kiệm nổi tiền mua nhà dù kiếm được 120,000 đô một năm, cô gái Úc bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội

16:00 20/07/2018

Một phụ nữ người Úc có thu nhập cao đã khiến cư dân mạng tức giận khi than thở về những hy sinh của cô để tiết kiệm cho ngôi nhà đầu tiên của mình, mặc dù kiếm được 120,000 đô một năm.

Cô Kate Donovan, 29 tuổi, hiện đang sống ở London, đã tham gia series “Our Money” của tờ báo Anh i News. Tại đây, cô tiết lộ rằng cô đã buộc phải cắt giảm chi phí để mua một căn hộ hai phòng ngủ.

Cô Donovan, giám đốc dự án tại một công ty xây dựng, đã đưa ra một danh sách chi tiết về chi tiêu của mình, bao gồm ngân sách hàng tháng là 660 đô cho các kỳ nghỉ và còn lại 925 đô cho bất cứ thứ gì cô thích.

Kết quả hình ảnh cho Than thở vì không tiết kiệm nổi tiền mua nhà dù kiếm được 120,000 đô một năm, cô gái Úc bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội

"Một thứ mà tôi tiêu tiền vào là các chuyến đi nghỉ cuối tuần ở nước ngoài," cô thừa nhận trong bài viết có tiêu đề “Tôi sống với mức lương 69,500 Bảng như thế nào trong khi tiết kiệm để mua một căn hộ hai phòng ngủ”.

Từ mức lương 7,082 đô mỗi tháng, hiện tại cô để dành ra 2,650 đô, sau khi quyết định rằng khoản tiết kiệm ban đầu là 1,415 đô là không đủ.

Điều đó có nghĩa là cô đã buộc phải hủy bỏ thẻ thành viên phòng gym với giá 265 đô mỗi tháng của mình và chuyển vào một căn nhà ở ghép giá rẻ hơn.

Ngân sách của cô trở nên cực kỳ nghiêm ngặt, khi cô cho biết ngân sách thực phẩm 140 đô mỗi tuần sẽ chỉ cho phép cô “thỉnh thoảng ăn thịt vào cuối tuần”, mặc dù cô có thêm ngân sách 176 đô cho việc ăn ở ngoài mỗi tuần một lần.

"Giờ đây tôi gọi ít đồ hơn mỗi khi ra ngoài - trong quán rượu tôi sẽ chỉ dùng hai đồ uống và sau đó uống nước, và khi ra ngoài ăn tôi sẽ ăn ở chợ đường phố thay vì ăn trưa ở quán rượu, có nghĩa là tôi sẽ chỉ trả 12 đô thay vì 28 đô,”cô giải thích.

Nhưng phân tích về ngân sách của cô đã không nhận được phản hồi tốt trên phương tiện truyền thông xã hội, và cô đã sớm phải đối mặt với sự phẫn nộ của người dùng Twitter, và họ đã nói rằng cô nên “sống thực tế".

"Kate Donovan, hãy sống thực tế lên đi quý cô 70 ngàn Bảng, cô nên cảm ơn Chúa đã ban phước lành của bạn thay vì than vãn," một người dùng nói.

"Tôi đã thấy những người vô gia cư phải ngủ ngoài đường, còn cô thì than thở về thẻ thành viên phòng gym, một số người còn không biết bữa ăn tiếp theo sẽ đến từ đâu."

"Trời ơi hẳn phải rất khó để sống với mức lương 69 ngàn Bảng!" một người nói mỉa mai.

“Thực tế lên đi, 69 ngàn Bảng!!! 80 Bảng một tuần cho thực phẩm?! Tôi dành ra từng đó tiền cho thực phẩm trong một tháng và cô gái tội nghiệp kia thì hiện chỉ có thể chi 100 bảng một tuần để ăn - jeez, có ai ở thế giới thực không?!?!” một người dùng phàn nàn.

Một người khác nói rằng: "Số tiền còn sót lại của cô ta trong một tuần còn nhiều hơn số tiền mà tôi phải sống dựa vào!"

Nhà báo Rebecca Jones, người đã viết bài này, đã phải lên Twitter để xoa dịu sự tức giận ngày càng tăng trên mạng.

“Có vẻ như phần mới nhất của tôi về series ‘How I live On’ đang gây ra một cơn bão khi đối tượng kiếm được 69 ngàn Bảng,” bà viết.

"Thu nhập của cô ấy thực sự cao hơn mức trung bình, tuy nhiên thực tế của thị trường nhà ở tại London đồng nghĩa với việc cô ấy cần tiết kiệm khoảng 60,000 Bảng để đặt cọc cho một căn hộ một hoặc hai phòng ngủ."

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.