RSS

Thanh thiếu niên bản địa Úc là những đối tượng dễ gặp vấn đề về gia đình

11:07 25/09/2020

Một cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng thanh thiếu niên Úc bản địa có nguy cơ lâm vào cảnh vô gia cư và là nạn nhân của bạo lực gia đình và tự tử nhiều hơn gấp ba lần so với cộng đồng thanh thiếu niên khác.

Hơn 25.000 thanh niên từ 15 đến 19 tuổi đã được phỏng vấn cho Cuộc khảo sát Thanh niên của Mission Australia vào năm 2019, trong đó hơn 1500 - hoặc 6% - được xác định là người Thổ dân hoặc Cư dân trên eo biển Torres.

Trong khi những người trẻ tuổi nói chung đều gặp vấn đề về việc đối phó với căng thẳng, hình mẫu về hình thể, sức khỏe tâm thần và các vấn đề học tập, thanh thiếu niên bản địa lại gặp nhiều vấn đề đáng lo ngại khác.

Cuộc khảo sát cho thấy, chúng có nguy cơ trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình cao gấp hai lần.

Thanh thiếu niên bản địa Úc là những đối tượng dễ gặp vấn đề về gia đình

Khoảng 17% khác thì cho biết chúng đã trải qua thời gian không có một nơi ở cố định, so với khoảng 6% người của những người không thuộc cộng đồng người bản địa.

Thanh thiếu niên bản địa cũng có nguy cơ gặp vấn đề về ma túy, rượu và phân biệt đối xử, nhiều gấp đôi so với các cộng đồng khác.

Hơn 20% cho biết chúng lo lắng về việc tự tử, so với 13% của các cộng đồng khác, và thanh niên bản địa có nguy cơ bị bắt nạt cao hơn 1,5 lần.

Giáo sư Tom Calma, Hiệu trưởng Đại học Canberra và đồng chủ tịch Nhóm Cố vấn Cấp cao của Chính phủ, cho biết báo cáo cho thấy cần phải có nhiều hơn nữa những hỗ trợ đúng mức cho cộng đồng người Thổ dân trẻ tuổi và Cư dân trên eo biển Torres đang gặp khó khăn.

Giáo sư Calma đã hợp tác với Mission Australia để kêu gọi các dịch vụ hỗ trợ phù hợp với văn hóa và lứa tuổi, cũng như nhà ở giá cả phải chăng.

“Tất cả những vấn đề này có thể trở nên tồi tệ hơn do đại dịch Covid-19, khiến chính sách và ứng phó dịch vụ dành cho những người trẻ tuổi Thổ dân và Cư dân trên eo biển Torres trở nên quan trọng hơn bao giờ hết”, ông nói thêm.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://baouc.com.au/thanh-thieu-nien-ban-dia-uc-la-nhung-doi-tuong-de-gap-van-de-ve-gia-dinh-a37975.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.