RSS

Chính phủ Úc trợ giá 4 loại thuốc cứu mạng bệnh nhân ung thư

20:00 19/07/2018

Trong số 4 loại thuốc, Imbruvica được sử dụng để điều trị u lympho tế bào tái phát sau khi hóa trị vốn có chi phí lên tới khoảng $134,000 một năm trước khi được trợ giá, và không có nhiều người chịu nổi mức giá này.

Một lần nữa Chính phủ Úc được hoan nghênh mạnh mẽ sau khi ra quyết định sẽ trợ cấp cho một số loại thuốc trị ung thư mang lại hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân tại Úc.

Những loại thuốc vốn có giá hàng trăm ngàn Úc kim mỗi năm điều trị nay chỉ còn vài chục đô la, đến được với đa số bệnh nhân. Đó quả thật là những tin vui cho mọi người.

Thuốc chống Ung Thư Hạch đã “trong tầm tay”

Theo AAP, lần này chính phủ liên bang sẽ tài trợ cho một loại thuốc chống ung thư hạch, và các bệnh nhân ung thư hạch tái phát sẽ có rất nhiều cơ hội điều trị. Bên cạnh đó còn có 3 loại thuốc trị ung thư khác cũng được trợ giá đặc biệt.

Trước hết, về loại thuốc ung thư đắt tiền có thể điều trị một dạng ung thư hạch nguy hiểm, thì sẽ được trợ giá kể từ tháng sau, và việc này sẽ đưa thuốc đến được tay thêm hàng trăm bệnh nhân.

Cụ thể thì thuốc Imbruvica được sử dụng để điều trị u lympho tế bào tái phát sau khi hóa trị vốn có chi phí lên tới khoảng $134,000 một năm trước khi được trợ giá, và không có nhiều người chịu nổi mức giá này.

Bộ trưởng Y tế Liên bang Greg Hunt đã thông báo rằng từ ngày 1 tháng 8, Imbruvica sẽ có sẵn trong danh sách PBS (Chương trình Trợ giá Dược phẩm).

3 loại thuốc trị ung thư nguy hiểm khác cũng đã sẵn sàng

Bên cạnh đó là 3 loại thuốc khác điều trị ung thư đầu và cổ, ung thư máu và điều trị các tác dụng phụ của hóa trị.

Ông Hunt đã thông báo tin vui với các phóng viên ở Melbourne hôm Chủ nhật.

"Tổng chi phí cho đợt trợ giá này là 250 triệu đô la, sẽ giúp cứu mạng và bảo vệ cuộc sống của hàng ngàn bệnh nhân mỗi năm."

"Điều này sẽ giúp cứu được sinh mạng và thay đổi cuộc đời của các gia đình Úc.”

"Tôi hy vọng có nhiều gia đình sẽ có thể thở phào nhẹ nhõm vì đã không còn gánh nặng tài chính, nhưng quan trọng nhất là được trợ giúp về y tế," ông Hunt nói.

Bốn loại thuốc trị ung thư hữu hiệu này được dự kiến ​​sẽ giúp được cho 4,000 đến 5,000 người mỗi năm.

Theo: SBS

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.