RSS

Thầy giáo người Úc 6 lần sang Việt Nam, dạy bơi miễn phí cho học trò

19:00 23/10/2018

Một thầy giáo, một tình nguyện viên người Úc đã sáu lần sang Việt Nam để dạy bơi miễn phí cho học trò.

Người thầy ấy là Ben Asmussen, tình nguyện viên người Úc. Vùng đất mà thầy Ben đến là xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Anh Ben Asmussen, được học trò ở đây gọi với tên thương mến: Thầy Ben.

Nơi đây, học trò đã quá quen và luôn ca ngợi về thầy giáo dạy bơi này. Theo học sinh của thầy Ben, thầy rất vui vẻ, nhiệt tình, đến đây dạy bơi đã sáu đợt rồi, số học trò của Thầy đã lên đến gần năm trăm em.

Có lẽ vì thế mà hằng năm, học sinh nơi đây cứ ngóng thầy sang Việt Nam để được gặp thầy.

Được biết, thầy Ben Asmussen là kĩ sư điện ở Australia, được tổ chức An toàn nước ở Việt Nam, của Australia cử đến Phước Thuận cách đây sáu năm, dạy bơi cho học trò.

Kyran Trower (bên trái) và Ben Asmussen trong kỳ dạy bơi 2018 tại Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Từ ngày bén duyên với mảnh đất này, cứ hàng năm, Ben lại tận dụng kì nghỉ phép năm của mình sang đây dạy bơi.

Theo đó, toàn bộ chi phí sinh hoạt, đi lại của mình, đều do Ben chi trả. Kết hợp với Đoàn xã Phước Thuận, thầy Ben đã dạy bơi miễn phí cho nhiều đối tượng ở địa phương, nhưng nhiều nhất vẫn là lứa tuổi học trò.

Không chỉ dạy bơi, Ben còn tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí khác như trải nghiệm giao tiếp tiếng Anh với người bản ngữ, nên các em rất thú vị.

Không chỉ vậy Ben còn giới thiệu bạn của mình cùng sang để dạy bơi cho học sinh thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thông tin cho biết, tính đến nay đã có gần 250 tình nguyện viên từ Australia đến Phước Thuận dạy bơi miễn phí. Tại đây Ben và bạn bè đã đào tạo được các huấn luyện viên người Việt là các đoàn viên thanh niên địa phương, các giáo viên bộ môn Thể dục.

Khi được hỏi tại sao anh lại đến Việt Nam, đến Phước Thuận dạy bơi cho học trò, Ben chia sẻ, sau khi đọc được thông tin, ở đây, có ba anh em ruột cùng bị đuối nước trong hồ cá, của gia đình hay những vụ đuối nước khác ở Việt Nam, anh cảm thấy mình cần có trách nhiệm và một hành động gì đó. Thế nên anh đã hy sinh kì nghỉ của mình, sang đây dạy bơi cho tụi trẻ con.

Thế mới thấy, một người ở Australia, đất nước xa xôi mà Ben hay bao tình nguyện viên khác đã hy sinh tiền bạc, kỳ nghỉ phép năm quý giá, đến Việt Nam dạy bơi miễn phí cho học trò mình. Vậy còn những người Việt chúng ta thì sao?

Thiết nghĩ, người Việt cần phát huy nội lực, cùng các thầy cô giáo, đoàn viên thanh niên đã biết bơi, làm huấn luyện viên lên lịch dạy cho học sinh, tránh xảy ra những tình huống đuối nước đau lòng.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.