RSS

Thế giới ăn mừng Tết Nguyên đán 2019 như thế nào?

17:00 05/02/2019

Tết Kỷ Hợi 2019 nhằm ngày 5 tháng Hai dương lịch, không chỉ được ăn mừng tại các nước Châu Á, mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, nơi có cộng đồng người Việt và Hoa đông đảo. Cùng khám phá xem thế giới tổ chức Tết Nguyên đán năm nay như thế nào!

London, Anh quốc

 

 

 

 

 

London Lunar New Year Festival

Được xem là một trong những lễ hội Tết Nguyên đán lớn nhất bên ngoài Châu Á, các sự kiện đón mừng Năm Mới âm lịch tại London chủ yếu diễn ra tại Quảng trường Trafalgar (10 tháng Hai) và các gian hàng ở Chinatown, gần Quảng trường Leicester. Lễ diễn hành bao gồm múa lân, múa rồng, nhào lộn và pháo hoa.

Singapore

 

 

 

 

 

Chingay Parade Singapore

Lễ diễn hành Chingay Parade ở Singapore (15-16 tháng Hai) là một lễ hội đầy màu sắc, thể hiện nét đẹp văn hóa đa dạng của các sắc tộc tại đảo quốc sư tử như Hoa, Mã Lai và Ấn Độ. Lễ hội này ra đời từ năm 1973 như một hình thức đón mừng Tết Nguyên đán, thay cho việc đốt pháo vốn bị cấm tại nước này.

New York City

 

 

 

 

 

NYC Lunar New Year Festival

Màn trình diễn pháo hoa trên sông Hudson mở đầu cho lễ hội Tết Nguyên đán tại Manhattan, sau đó là cuộc diễn hành ở Chinatown vào ngày 17 tháng Hai. Những người yêu âm nhạc có thể đón xem các buổi trình diễn mừng Năm Mới tại Lincoln Center (6 tháng Hai) và Carnegie Hall (15 tháng Hai).

Đài Loan

 

 

 

 

 

Pingxi Sky Lantern Festival

Lễ hội Đèn trời ở Bình Khê, Đài Loan được tổ chức vào ngày 19 tháng Hai năm nay, là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất ở đảo quốc xinh đẹp này, và nằm trong danh sách những điểm đến được yêu thích của Lonely Planet và CNN. Hàng trăm ngọn đèn lồng làm bằng giấy, viết những lời ước nguyện cho năm mới, sẽ được thả lên trời vào ban đêm, tạo nên một cảnh tượng huyền ảo vô cùng.

Dubai, U.A.E.

Trung tâm mua sắm giữa sa mạc Dragon Mart với hàng ngàn nhà bán lẻ, được ví von như “Chinatown” của Dubai, là nơi tổ chức lễ hội Tết Nguyên đán hàng năm. Dubai hiện có khoảng 250,00 người gốc Hoa đang sinh sống và làm việc, và ước tính sẽ có khoảng 120,000 du khách Trung Quốc ghé thăm thành phố này để du xuân. Một trong những hoạt động ấn tượng nhất là màn trình diễn âm thanh ánh sáng tại khách sạn Burj Khalifa vào ngày 4-6 tháng Hai.

Sydney, Úc

 

 

 

 

 

Sydney Lunar New Year Festival

Lễ hội Tết Nguyên đán tại Sydney (1-10 tháng Hai) thu hút hơn 600,000 du khách mỗi năm, bao gồm nhiều sự kiện thú vị như triển lãm nghệ thuật, đua thuyền rồng, thư pháp, và các buổi hòa nhạc đông tây hội ngộ của Sydney Symphony Orchestra tại Sydney Opera House. Và dĩ nhiên còn có cả các hội chợ Tết của cộng đồng người Việt trên khắp nước Úc nữa!

Bắc Kinh, Trung Quốc

 

 

 

 

 

Beijing Lunar New Year Festival

Tại Hoa lục, Tết Nguyên đán là thời điểm đoàn tụ với gia đình, nhất là với những người xa quê. Cục Đường sắt Bắc Kinh ước tính các nhà ga của thành phố sẽ tiếp đón 34,7 triệu lượt khách trong đợt Xuân vận năm nay, với hàng trăm triệu người đổ về quê ăn Tết. Những địa điểm tham quan, trung tâm mua sắm và đền chùa đều đông đúc hơn ngày thường.

Năm Kỷ Hợi mang ý nghĩa gì?

 

 

 

 

 

The Year of the Pig

Theo tử vi, người tuổi Hợi có số hưởng, là con giáp cuối cùng trong 12 Con Giáp nên nhàn hạ hơn những con giáp khác. Tuổi Kỷ Hợi có tính “nóng nảy, bộc trực nhưng lễ nghĩa, làm việc có trách nhiệm”.

Ni sư Thich Nữ Giới Hương viết trên trang nhà của Tu viện Quảng Đức rằng “năm Heo sẽ mang nhiều niềm vui, vận may, tụ tài lộc, lợi nhuận sung túc thoải mái cả tinh thần và vật chất đến với mọi người.”

Thêm thông tin và cập nhật Like SBS Vietnamese Facebook

Nghe SBS Radio bằng tiếng Việt mỗi tối lúc 7pm tại sbs.com.au/Vietnamese

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.