RSS

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ điện đàm người đồng cấp Mỹ

Một nguồn tin ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ngày 4/9, Ngoại trưởng nước này Mevlut Cavusoglu đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo.

Trong cuộc điện đàm, hai bên đã thảo luận về các diễn biến tại khu vực Idlib và Manbij của Syria, bên cạnh các vấn đề song phương. Ankara và Washington đã tranh cãi nảy lửa về số phận của mục sư người Mỹ bị xét xử tại Thổ Nhĩ Kỳ về các tội danh liên quan tới khủng bố.

Mike Pompeo
Mevlüt Çavuşoğlu và Mike Pompeo. (Ảnh qua yenisafak.com)

Căng thẳng song phương khiến đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ rớt giá mạnh và dẫn tới việc hai bên áp thuế nhập khẩu nhằm vào hàng hóa của nhau.

Đề cử người thay thế ông John McCain

Thống đốc bang Arizona Doug Ducey hôm thứ Ba (4/9) cho biết sẽ bổ nhiệm cựu Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ Jon Kyl để thay thế ông John McCain, người đã qua đời tháng trước do các biến chứng ung thư não.

“Khi tôi suy ngẫm xem ai có thể phục vụ tốt nhất tiểu bang của chúng tôi tại Thượng viện Hoa Kỳ, tôi tiếp tục quay lại với một cái tên và một người: Jon Kyl,” Ducey nói với các phóng viên tại Tòa nhà Nghị viện bang Arizona hôm thứ Ba.

Jon Kyl
Ông Jon Kyl. (Ảnh: Alex Wong/Getty Images)

Bà Cindy McCain, góa phụ của John McCain, đăng trên Twitter sau đó rằng nghị sỹ Kyl “là một người bạn thân của tôi và John. Đó là một an ủi tuyệt vời cho John khi ông ấy [Kyl] chuẩn bị quay trở lại phục vụ để giúp bang Arizona”.

Đức: Đảng cực hữu vượt qua đảng Dân chủ Xã hội

Đảng cực hữu Giải pháp thay thế của Đức (AfD) đã vượt qua đảng trung tả Dân chủ Xã hội (SPD), theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​vào thứ Ba, 1 ngày sau một số cuộc biểu tình bạo lực nhất trong nhiều thập kỷ.

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​của INSA hôm thứ Ba cho biết tỷ lệ ủng hộ AfD đã tăng nửa điểm phần trăm lên 17%, so với 16% của SPD, đảng hiện đang chia sẻ quyền lực trong liên minh cầm quyền với đảng bảo thủ của Thủ tướng Angela Merkel. Khối bảo thủ của bà Merkel có tỷ lệ ủng hộ 28,5%.

AfD, đảng lớn thứ ba trong cuộc bầu cử năm ngoái và đứng đầu phe đối lập chính.

Amazon gia nhập CLB nghìn tỷ USD

Amazon.com Inc hôm thứ Ba đã gia nhập Apple Inc để trở thành công ty thứ hai trị giá 1.000 tỷ đô la Mỹ niêm yết công khai, sau khi giá cổ phiếu tăng hơn gấp đôi trong một năm.

Apple đã mất gần 38 năm để đạt được cột mốc nghìn tỷ đô la, trong khi Amazon chỉ mất 21 năm. Doanh thu iPhone và các thiết bị khác của Apple vẫn phổ biến và đang tăng, nhưng không theo kịp sự tăng trưởng doanh thu của Amazon.

Amazon
Amazon đã thành công ty nghìn tỷ USD. (Ảnh: REUTERS / Mike Segar)

Amazon đã gây ấn tượng với các nhà đầu tư bằng cách đa dạng hóa vào hầu như mọi ngóc ngách của ngành bán lẻ, thay đổi cách người tiêu dùng mua sản phẩm và tạo áp lực lớn đối với nhiều cửa hàng.

Tổng thống Trump khiển trách nhà báo Bob Woodward

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba đã khiển trách nhà báo Bob Woodward về cuốn sách mới nhất của ông. Ông Trump cho rằng nhiều tuyên bố trong cuốn sách là bịa đặt và thổi phồng.

Cuốn sách mới nhất của Bob Woodward nói Chánh văn phòng John Kelly đã gọi ông Trump là ‘thằng ngốc’.Tuy nhiên, chính ông Kelly nói trong một tuyên bố rằng ông không bao giờ gọi tổng thống là‘một thằng ngốc’. “Ý tưởng mà tôi từng gọi là Tổng thống là một tên ngốc là không đúng”, ông Kelly nói trong một tuyên bố.

Trump
Ông Trump cáo buộc nhà báo nổi tiếng của Bob Woodward đã đưa ra các trích dẫn và thông tin sai lệch trong cuốn sách mới của ông. (Ảnh qua DailyMail)

Người phát ngôn của Tổng thống tuyên bố: “Cuốn sách này không có gì khác hơn là những câu chuyện được dựng lên, phần nhiều bởi những cựu nhân viên bất mãn, cố tình bôi xấu Tổng thống”.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.