RSS

Tổng thống Trump lên án bộ trưởng tư pháp gây tổn hại đảng Cộng hòa

Tổng thống Trump đã phê bình Tổng chưởng lý (Bộ trưởng Tư pháp) Jeff Sessions trong một loạt bình luận trên Twitter vào hôm thứ Hai (3/9), cáo buộc ông Sessions làm tổn hại cơ hội của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới bằng các cuộc điều tra của Bộ Tư pháp.

Trump
Tổng thống Donald Trump và Tổng chưởng lý Jeff Sessions tại Nhà Trắng. (Ảnh: Win McNamee / Getty Images)

“Bộ Tư pháp của Jeff Sessions đã đưa ra cáo buộc công khai đối với hai cuộc điều tra vốn đã kéo dài từ lâu, suốt từ thời Obama, về hai nghị sĩ rất được lòng dân, ngay trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ”, ông Trump viết trên Twitter. “Hai [vị trí có thể giành] chiến thắng dễ dàng [cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử] giờ lại bị rơi vào bất trắc vì không có đủ thời gian. Được lắm, Jeff ….. ”

Theo Fox News, Tổng thống Trump dường như đang đề cập đến các cuộc điều tra hiện tại đối với hai hạ nghị sỹ đảng Cộng hòa, Duncan Hunter của bang California và Chris Collins của bang New York.

Israel cảnh báo có thể tấn công vũ khí của Iran ở Iraq

Israel hôm thứ Hai cảnh báo rằng họ có thể tấn công các khí tài quân sự bị nghi ngờ là của Iran tại Iraq, tương tự như các cuộc không kích trong chiến tranh Syria, theo Reuters.

Israel
Bộ trưởng Quốc phòng Israel, Avigdor Lieberman. (Ảnh: Twitter)

Trích dẫn nguồn tin của Iran, Iraq và phương Tây, Reuters đưa tin tuần trước rằng Iran đã chuyển tên lửa đạn đạo tầm ngắn đến Iraq trong những tháng gần đây. Cả Tehran và Baghdad đều chính thức chối bỏ thông tin này.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel, Avigdor Lieberman nói với một hội nghị được phát sóng trực tiếp trên truyền hình: “Chúng tôi chắc chắn đang theo dõi mọi thứ xảy ra ở Syria và liên quan đến các mối đe dọa từ Iran, chúng tôi không chỉ giới hạn bản thân trong lãnh thổ Syria. Điều này cũng cần phải rõ ràng”.

Venezuela nói dòng người chạy khỏi đất nước là ‘bình thường’

Cơ quan di dân của Liên Hợp Quốc hồi tháng trước cho biết, cuộc di cư của công dân chạy khỏi nạn đói và lạm phát ở Venezuela đang diễn ra ở mức “khủng hoảng”, và tương tự tình trạng của những người tị nạn ở Địa Trung Hải.

Venezuela
Dòng người tị nạn xếp hàng để cố băng qua biên giới Venezuela-Colombia trên cầu quốc tế Simon Bolivar ở San Antonio del Tachira, Venezuela, ngày 3/8/2018. (Ảnh: Reuters/Carlos Eduardo Ramirez)

Các tổ chức di cư và người tị nạn của LHQ cho biết trong một tuyên bố chung vào tháng 8 rằng, có 2,3 triệu người Venezuela hiện đang sống ở nước ngoài và hơn 1,6 triệu người đã rời khỏi nước này kể từ năm 2015, theo Reuters.

Tuy nhiên, chính phủ Venezuela hôm thứ Hai tuyên bố rằng, các cuộc di cư rời khỏi nước này là “bình thường” và tình hình đã bị phóng đại để biện minh cho sự can thiệp của các cường quốc nước ngoài vào quốc gia này.

Myanmar kết án 7 năm tù đối với 2 nhà báo Reuters

Hôm thứ Hai (3/9), một thẩm phán Myanmar đã ra phán quyết rằng 2 nhà báo làm việc cho Reuters phạm tội vi phạm đạo luật về bí mật nhà nước và bỏ tù họ trong 7 năm. 

Myanmar
Myanmar kết án 7 năm tù 2 nhà báo làm việc cho Reuters. (Ảnh: Reuters)

Hai phóng viên bị bắt giữ khi đang điều tra cuộc giết hại của lực lượng an ninh Myanmar đối với người dân làng Rohingya.

Hiệp hội báo chí ủng hộ tự do, Liên Hợp Quốc, Liên minh châu Âu và các nước bao gồm Hoa Kỳ, Canada và Úc đã kêu gọi chính phủ Myanmar thả tự do cho các nhà báo.

Người dùng thế giới thất vọng khi Facebook, Instagram, Messenger gặp sự cố

Nhiều người dùng Facebook, Instagram, Messenger và WhatsApp đã cố gắng đăng nhập vào các ứng dụng này vào ngày 3/9 nhưng phát hiện các trang này gặp sự cố.

Facebook
Một bản đồ hiển thị các điểm nóng gặp sự cố không vào được các ứng dụng của Facebook trên khắp Hoa Kỳ và châu Âu. (Ảnh: Daily Mail)

Sự cố ngừng hoạt động dường như đã ảnh hưởng đến người dùng trên khắp thế giới, với hàng nghìn báo cáo trong vòng một giờ đầu tiên, theo Daily Mail. Một số cư dân mạng đã truy cập Twitter để bày tỏ nỗi buồn của họ về vấn đề này.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.