RSS

Hoa Kỳ dừng tất cả tài trợ cho cơ quan hỗ trợ người Palestine

Hoa Kỳ hôm thứ Sáu (31/8-giờ địa phương) đã tạm dừng tất cả các khoản tài trợ cho một cơ quan LHQ giúp người tị nạn Palestine. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert cho biết mô hình kinh doanh và thực hành tài chính của Cơ quan Cứu trợ Liên Hợp Quốc (UNRWA) là một “hoạt động không hoàn hảo”.

Palestine
Một phụ nữ Palestine tham gia vào một cuộc biểu tình chống lại việc cắt giảm các dịch vụ và viện trợ được cung cấp bởi Cơ quan Cứu trợ Liên Hiệp Quốc (UNRWA), trước trụ sở UNRWA tại Thành phố Gaza ngày 16/8/2015. (ẢNh: REUTERS / Mohammed Salem)

Một phát ngôn viên của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã lên án quyết định này là “một cuộc tấn công bạo lực chống lại người Palestine và sự bất chấp các nghị quyết của LHQ”. Nhóm vũ trang Hồi giáo Hamas cầm quyền ở Gaza cũng lên án động thái của Hoa Kỳ như là một “sự leo thang nghiêm trọng chống lại người dân Palestine”.

Ford hủy kế hoạch bán xe sản xuất tại Trung Quốc ở Hoa Kỳ

Hãng Ford Motor Co (F.N) đã đột ngột hủy bỏ kế hoạch bán dòng xe nhỏ Focus Active do Trung Quốc sản xuất tại Hoa Kỳ vì triển vọng thuế quan cao hơn của Mỹ, người đứng đầu các hoạt động của hãng xe Bắc Mỹ cho biết hôm thứ Sáu.

Chính quyền Trump đã áp dụng thuế đối với các loại xe do Trung Quốc sản xuất lên tới 25%. Và Tổng thống Trump đang đánh giá riêng một đề xuất áp đặt mức thuế đối với tất cả các xe nhập khẩu trên cơ sở an ninh quốc gia.

Focus Active
Dòng xe Focus Active.

Quyết định từ bỏ kế hoạch sẽ không mất nhiều công ăn việc làm hoặc có tác động đáng kể đến doanh số bán hàng của hãng ô tô Mỹ, giám đốc Ford Bắc Mỹ Kumar Galhotra nói.

Chile tăng gấp 3 vụ điều tra lạm dụng trong nhà thờ

Các công tố viên đã tăng gấp 3 lần số vụ lạm dụng trong Giáo hội Công giáo tại Chile bị điều tra, lên 119 vụ trong tháng vừa qua, cơ quan truy tố quốc gia cho biết hôm thứ Sáu.

Vatican
Giáo hoàng Francis, bên cạnh là phát ngôn viên của Vatican, ông Greg Burke, lắng nghe câu hỏi của một phóng viên trong một cuộc họp báo trên một chuyến bay tới Rome vào cuối chuyến thăm 2 ngày tới Ireland, hôm Chủ nhật. (Ảnh: AP)

Trong số 167 người được điều tra có 7 giám mục và 96 linh mục. Họ bị buộc tội lạm dụng 178 nạn nhân, bao gồm 79 trẻ vị thành niên. Vào tháng Bảy, các công tố viên dân sự đã đề cập đến 36 cuộc điều tra liên quan đến một số linh mục và giám mục không xác định.

Vào tháng 5, Giáo hoàng Francis đã triệu tập 34 giám mục Chile tới Rome vì vấn đề này.

Đàm phán thương mại Mỹ-Canada kết thúc không có thỏa thuận

Các cuộc đàm phán thương mại giữa Canada và Mỹ đã dừng lại vào thứ Sáu mà không đạt được thỏa thuận về việc đàm phán lại toàn bộ Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ, hay NAFTA.

Tổng thống Trump dự kiến ​​sẽ gửi thông báo chính thức tới Quốc hội vào tối thứ Sáu nói rõ ý định ký một bản sửa đổi của NAFTA vào cuối tháng 11, theo tờ Wall Street Journal. Tuyên bố lưu ý rằng tổng thống sẵn sàng tiếp tục với một phiên bản chỉ bao gồm Mexico nhưng sẽ được mở để tiếp tục đàm phán với Canada.

Iran chuyển tên lửa sang Iraq để cảnh báo kẻ thù

Iran đã đưa tên lửa đạn đạo tới các nhóm Shi’ite ở Iraq và đang phát triển khả năng xây dựng thêm ở đó để ngăn chặn các cuộc tấn công vào các lợi ích của Tehran ở Trung Đông, đồng thời cảnh báo các kẻ thù khu vực, Reuters đưa tin vào thứ Sáu.

Iran
(Ảnh: Atta Kenare/AFP/Getty Images)

Theo 3 quan chức Iran, 2 nguồn tình báo Iraq và 2 nguồn tình báo phương Tây, Iran đã chuyển tên lửa đạn đạo tầm ngắn cho các đồng minh ở Iraq trong vài tháng qua. 5 quan chức cho biết họ đã giúp các nhóm này bắt đầu tự mình làm tên lửa.

Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Iran đang chuẩn bị một chính sách tên lửa tích cực hơn ở Iraq sẽ khiến Pháp, Đức và Vương quốc Anh phải xấu hổ. Ba quốc gia châu Âu đã cố gắng cứu vãn thỏa thuận hạt nhân bị bỏ rơi bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.