RSS

G7 thành lập mặt trận chống lại sự can thiệp của Trung Quốc và Nga

Các bộ trưởng ngoại giao của các quốc gia thuộc nhóm G7 đã thành lập mặt trận thống nhất chống lại mối đe dọa ngày càng tăng của việc một số nước sử dụng công nghệ để can thiệp vào các nền dân chủ, trong đó có Trung Quốc và Nga, theo Nikkei.

“Chúng ta quyết tâm hợp tác để củng cố các nền dân chủ chống lại hành vi xấu và sự can thiệp thù địch của các chủ thể nhà nước và phi nhà nước”, tuyên bố chung của các bộ trưởng G7 hôm thứ Bảy (6/4) viết. “Những nỗ lực như vậy, được thực hiện thông qua cả phương tiện truyền thống và kỹ thuật số, để tìm cách tạo ra sự hỗn loạn”, bản tuyên bố viết.

Đại diện cấp cao nhất của Hoa Kỳ, Ngoại trưởng Mike Pompeo, không có mặt tại cuộc họp, thứ trưởng John Sullivan đã tham dự thay vị trí của ông.

Các bộ trưởng ngoại giao của các nước thuộc G7. (Ảnh: AP)

Ông Trump đưa ra quyết định về Golan sau khi học lịch sử

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Bảy nói rằng ông đã đưa ra quyết định công nhận cao nguyên Golan là của Israel sau khi có được một bài học lịch sử nhanh chóng trong một cuộc trò chuyện về một chủ đề khác, theo Reuters.

Phát biểu tại cuộc họp của Liên minh Do Thái Cộng hòa ở Las Vegas, ông Trump nói rằng ông đã đưa ra quyết định nhanh chóng trong cuộc thảo luận với các cố vấn hòa bình hàng đầu ở Trung Đông, bao gồm đại sứ Mỹ tại Israel, David Friedman và con rể Jared Kushner.

“Tôi nói: ‘Các bạn ơi, hãy giúp tôi một chút. Hãy nói cho tôi một chút lịch sử, nhanh lên. [Tôi] muốn thực hiện nhanh [công việc]. Tôi có rất nhiều thứ đang làm: Trung Quốc, Bắc Triều Tiên. Hãy cho tôi biết nhanh”, ông Trump nói và cười lớn trước đám đông tại Las Vegas.

Những người tham dự chờ bài phát biểu của ông Trump tại cuộc họp lãnh đạo thường niên của Liên minh Do Thái Cộng hòa ở Las Vegas, Nevada. (Ảnh: AFP)

Biểu tình Áo tiếp tục diễn ra ở Pháp

Hôm thứ Bảy, những người biểu tình ‘Áo vàng’ tiếp tục xuống đường tuần thứ 21 liên tiếp để phản đối chính phủ Macron, hàng trăm người đã tập trung để tuần hành khắp Paris, bên cạnh các cuộc biểu tình khác diễn ra trên khắp nước Pháp, theo AP.

Hàng trăm người đã tập trung tại Rouen, ở Normandy, và hàng trăm người khác đã tụ tập ở phía đông Paris tại Place de la Republique, để cùng nhau tuần hành đến khu thương mại ở rìa phía tây thủ đô nước Pháp. AP cho hay, cảnh sát Paris đã điều chỉnh lực lượng của họ để có thể di động cũng như chủ động hơn nhằm phòng chống bạo lực xảy ra.

Các cuộc biểu tình Áo vàng, ban đầu phản đối giá nhiên liệu sau đó là đòi hỏi công bằng xã hội và kinh tế, đang có chiều hướng suy giảm nhưng vẫn là một thách thức đối với Tổng thống Emmanuel Macron, AP đánh giá.

Những người biểu tình Áo vàng ở Paris hôm 6/4. (Ảnh: AP)

Đại học Anh sẽ xem xét hủy bằng cấp cho quốc vương Brunei

Đại học Oxford nói rằng họ sẽ xem xét lại bằng danh dự mà họ đã trao cho Quốc vương Brunei sau khi quốc vương của đất nước thuộc khối ASEAN cho ban hành luật Hồi giáo trừng phạt tình dục đồng tính và ngoại tình bằng cách ném đá những người phạm tội đến chết, theo AP.

Hôm thứ Bảy, đại diện của Oxford nói rằng họ sẽ xem xét lại quyết định năm 1993 trao bằng danh dự luật dân sự cho ông Sultan Hassanal Bolkiah.

Nhưng trường đại học nổi tiếng của Anh cũng nhấn mạnh rằng không ai có quyền cuối cùng để hủy bỏ tấm bằng đã cấp cho quốc vương của Brunei.

Bức ảnh, Quốc vương Hassanal Bolkiah của Brunei phát biểu trong lễ bế mạc và bàn giao chức Chủ tịch ASEAN cho Myanmar tại Bandar Seri Begawan, ngày 10/10/2013. (Ảnh: AP / Vincent Thian)

Người dân Venezuela tiếp tục xuống đường phản đối Maduro

Người dân Venezuela theo lời kêu gọi của Chủ tịch Quốc hội kiêm Tổng thống lâm thời Juan Guaido, hôm thứ Bảy, đã xuống đường biểu tình phản đối chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro, người bị chỉ trích là nguyên nhân gây ra khủng hoảng ở quốc gia Nam Mỹ từng rất thịnh vượng, theo AP.

Đây là cuộc tuần hành đầu tiên mà ông Guaido lãnh đạo kể từ sau khi những người trung thành với ông Maduro tước bỏ quyền miễn trừ truy tố cấp cho ông với tư cách là một đại biểu quốc hội.

Cuộc biểu tình cũng theo sau sự cố mất điện làm cho phần lớn người dân ở Venezuela phải sống trong bóng tối trong nhiều ngày đồng thời phải chịu đựng cảnh không có nước hoặc dịch vụ điện thoại. (Chi tiết) 

Tổng thống lâm thời của Venezuela, Juan Guaido, nói chuyện với những người ủng hộ trong một cuộc biểu tình phản đối việc mất điện khiến phần lớn đất nước phải sống nhiều ngày trong bóng tối, ở Caracas, Venezuela, Thứ Bảy, ngày 6 tháng 4 năm 2019. (Ảnh: AP / Fernando Llano)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.