RSS

Hơn 700 ngân hàng Nga bị dọa đánh bom

Hơn 700 chi nhánh ngân hàng ở Nga đã nhận được những lời đe dọa đánh bom trong vòng 24 giờ qua, theo Daily Express. Những kẻ chưa xác định được danh tính còn đe dọa đánh bom 14 trường học và hai tổ chức nhà nước, hãng tin Tass dẫn lời giới chức Nga tại thủ đô Moscow cho biết.

“Trong vòng một ngày qua ở Moscow, những kẻ ẩn danh đã gửi lời đe dọa đánh bom đến nhiều chi nhánh ngân hàng. Trong số này có văn phòng của các ngân hàng Sberbank, VTB và Raiffeisenbank. Tổng cộng 707 chi nhánh của các ngân hàng nổi tiếng đã nhận được những lời đe dọa này”, nguồn tin nói thêm.

Nhằm kiểm tra tất cả địa điểm và loại trừ mối đe dọa đánh bom, hơn 1.000 cảnh sát cùng với 247 phương tiện chuyên dụng đã được huy động. Trong quá trình điều tra, 4.435 người đã được sơ tán nhằm đảm bảo an toàn.

Cuba bỏ phiếu trưng cầu dân ý về hiến pháp

Người Cuba đã tham gia các cuộc thăm dò vào Chủ nhật (24/2) trong một cuộc bỏ phiếu dự kiến ​​sẽ phê chuẩn một hiến pháp mới tạo ra những thay đổi kinh tế và xã hội khiêm tốn trong khi duy trì hệ thống xã hội chủ nghĩa độc đảng. Đến 2 giờ chiều địa phương, 75 phần trăm trong số 8,7 triệu cử tri đã bỏ phiếu, theo Ủy ban bầu cử quốc gia. Kết quả sẽ được công bố vào thứ Hai (25/2).

Người Cuba đã tham gia các cuộc thăm dò vào Chủ nhật (24/2/2019). (Ảnh: Reuters)

Tranh luận về hiến pháp đã lan rộng ở đất nước trong nhiều tháng, ngay cả khi nó phải vật lộn với sự đình trệ kinh tế và khi cuộc khủng hoảng ngày càng sâu sắc ở Venezuela. Chính phủ đã tổ chức một cuộc tranh luận ở cơ sở về một dự thảo hiến pháp mới vào năm ngoái. Những thay đổi được đề xuất phản ánh sự mở cửa dần dần của Cuba kể từ khi Liên Xô sụp đổ.

Có tài liệu tham khảo về thị trường và công nhận tài sản tư nhân, đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp nhỏ, bản sắc giới tính, internet, quyền đại diện pháp lý khi bị bắt giữ và xác sống. Hiến pháp mới cũng sẽ tái cấu trúc chính phủ, bổ sung một thủ tướng và đặt ra giới hạn nhiệm kỳ cho tổng thống, trong số những thay đổi khác.

Tổng thống Trump: Triều Tiên có thể trở thành ‘cường quốc kinh tế’

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vào Chủ nhật (24/2) Kim Jong Un có thể sớm đưa Triều Tiên đi nhanh để trở thành một cường quốc kinh tế. “Chủ tịch Kim nhận ra, có lẽ tốt hơn bất kỳ ai khác, rằng nếu không có vũ khí hạt nhân, đất nước của ông có thể nhanh chóng trở thành một trong những cường quốc kinh tế ở bất cứ đâu trên Thế giới”, ông Trump viết trên Twitter.

Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Epoch Times)

Nhưng ông Pompeo nói rằng Triều Tiên vẫn là mối đe dọa hạt nhân và trong khi các lệnh trừng phạt được quốc tế ủng hộ đã giúp xây dựng áp lực thuyết phục Triều Tiên phi hạt nhân hóa thì đó là “một quá trình phức tạp” và có thể phải có một hội nghị thượng đỉnh khác sau Việt Nam. “Chúng tôi có thể không hoàn thành mọi thứ trong tuần này. Chúng tôi hy vọng chúng tôi sẽ thực hiện một bước đáng kể trên đường đi”, ông nói với Fox News.

Các nhà quan sát cho rằng cần có tiến bộ hữu hình ở Hà Nội. “Tôi không tin đó sẽ là một hội nghị thượng đỉnh thành công trừ khi bạn có một số cam kết về phần phi hạt nhân hóa, kiểm tra tháo dỡ, tên lửa, kích nổ hạt nhân”, ông nói với đài truyền hình ABC.

Huawei ra mắt điện thoại gập 5G

Huawei Technologies đã ra mắt dòng điện thoại thông minh gập trị giá 2.600 đô la Mỹ vào Chủ nhật, mà hãng cho biết đã kết nối với các kết nối di động 5G thế hệ tiếp theo.

Huawei
Richard Yu, CEO của Huawei Consumer Business Group giới thiệu điện thoại thông minh Mate X mới, trước thềm Đại hội Thế giới di động (MWC 19) tại Barcelona, ngày 24 tháng 2 năm 2019. (Ảnh: Reuters)

Richard Yu, người đứng đầu Huawei Consumer Business Group, cho biết Huawei Mate X sẽ có hai màn hình mặt sau mở ra để trở thành màn hình máy tính bảng 8 inch. Yu cho biết Mate X sẽ có thể tải xuống một bộ phim 1 gigabyte trong ba giây nhưng cũng có giá 2.299 euro (2.607 đô la Mỹ) khi nó được bán vào cuối năm nay, lập giới hạn mới cho điện thoại thông minh.

Huawei đang bị kiểm tra gắt gao ở phương Tây về việc cho phép gián điệp nhà nước Trung Quốc, những cáo buộc mà công ty phủ nhận.

Tổng thống Trump hoãn tăng thuế với hàng hóa Trung Quốc

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết vào Chủ nhật rằng ông sẽ trì hoãn việc tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc đã được lên kế hoạch vào thứ Sáu (1/3), trích dẫn tiến độ đáng kể trong cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc vào cuối tuần qua.

Ông Trump cho biết sẽ lên kế hoạch cho một cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu bất động sản Mar-a-Lago của ông ở Florida để kết thúc một thỏa thuận, nếu cả hai bên sẽ có thêm tiến bộ.

Thủ tướng Anh lùi thời gian bỏ phiếu về Brexit

Hôm Chủ nhật, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết Hạ viện nước này sẽ không có cơ hội bỏ phiếu về thỏa thuận Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào tuần này, bởi “đội ngũ” của bà đã có những cuộc gặp tiếp theo tại Brussels (Bỉ) để bảo đảm rằng những thay đổi mà các nghị sĩ cho rằng cần thiết, sẽ được thông qua. Tuy nhiên, bà cam kết sẽ trình Hạ viện Anh bỏ phiếu thỏa thuận này vào ngày 12/3 tới.

Brexit
(Ảnh: Reutes)

Phát biểu trước truyền thông Anh khi đang trên đường tới dự hội nghị các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu và Arab tại Ai Cập, Thủ tướng May nêu rõ sẽ đảm bảo việc bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit vào thời điểm trên, đồng thời nhấn mạnh việc đảm bảo Brexit diễn ra vào đúng hạn chót 29/3 là vẫn trong tầm tay.

Bà khẳng định việc trì hoãn Brexit không giúp giải quyết được vấn đề. Theo bà, sẽ đến lúc Quốc hội Anh phải quyết định có chấp nhận thỏa thuận đã đàm phán hay không. Thủ tướng May cũng tuyên bố các cuộc đàm phán Brexit với EU đã đạt tiến triển

Không tặc máy bay Bangladesh bị bắn chết

Một hành khách bị nghi ngờ cố gắng cướp một chuyến bay từ Bangladesh đến Dubai đã bị lực lượng đặc nhiệm Bangladesh bắn chết, theo phương tiện truyền thông địa phương. Nghi phạm, người được cho là đã cảnh báo rằng anh ta có một khẩu súng lục, đã bị giết khi lực lượng an ninh xông vào máy bay sau khi nó hạ cánh khẩn cấp ở Chittagong.

không tặc
Lực lượng an ninh kiểm tra máy bay khi nó hạ cánh xuống Chittagong (EPA)

Tất cả 148 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay BG147 của Biman Bangladesh Airlines đã khởi hành an toàn. Vẫn chưa rõ lý do tại sao nghi phạm đã cố gắng cướp máy bay. Các quan chức quân đội cho biết người đàn ông, được cho là ở tuổi 25, ban đầu bị thương khi bị bắn vào Chủ nhật nhưng chết ngay sau đó, hãng tin AFP đưa tin.

Các báo cáo trước đó cho rằng nghi phạm có thể bị bệnh tâm thần và đã yêu cầu được nói chuyện với Thủ tướng Bangladesh, ông Sheikh Hasina, người đang đến thăm thành phố ven biển Chittagong.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.