RSS

Thủ tướng Israel ca ngợi ông Trump và phê phán châu Âu khi tiết lộ video mới về Iran 

Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu, tuyên bố hôm thứ Năm (27/9) trước Liên Hợp Quốc rằng Iran đang che giấu một “kho vũ khí nguyên tử bí mật” ở Tehran và các nước châu Âu không nên nhắm mắt làm ngơ trước việc này, theo The Hill.

Để thuyết phục cử tọa ông đã đưa ra bản đồ và hình ảnh về những gì mà ông cho là một kho vũ khí với “số lượng lớn các thiết bị và nguyên liệu trong chương trình vũ khí bí mật của Iran”.

Thủ tướng Netanyahu ca ngợi lập trường mạnh mẽ của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Iran, trong phàn nàn về hành vi “xoa dịu” của các nhà lãnh đạo châu Âu với quốc gia bị cáo buộc là bảo trợ khủng bố này. 

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang đưa ra bằng chứng trước Liên Hợp Quốc. (Ảnh: The Hill)

Không quân Mỹ đầu tư 92 tỷ đô la sắm máy bay mới

Nhà sản xuất máy bay Boeing đã được lựa chọn để chế tạo máy bay huấn luyện tiếp theo cho Không quân Hoa Kỳ thông qua một hợp đồng trị giá tới 9,2 tỷ đô la, trong suốt thời gian triển khai chương trình phát triển khí tài quân sự của lực lượng Không quân Mỹ, theo bản tin ngày 27/9 của Reuters.

Không quân Hoa Kỳ có kế hoạch mua 351 máy bay phản lực phục vụ công tác huấn luyện. Dự kiến chiếc máy bay cuối cùng sẽ được Boeing bàn giao vào năm 2034.

Không quân Hoa Kỳ muốn thay thế các phi đội máy bay T-38 hiện đã gần 50 năm tuổi bằng các máy bay thế hệ mới. Các nhà phân tích nói rằng lực lượng không quân của Mỹ có thể sẽ mua tới 600 chiếc máy bay.

Máy bay của hãng Boeing. (Ảnh: The Financial)

Không có ngoại lệ đối với các lệnh trừng phạt Triều Tiên

Các nghị quyết của Hội đồng Bảo an không cho phép có ngoại lệ đối với các biện pháp trừng phạt Triều Tiên, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Sullivan cho biết hôm thứ Năm (27/9), theo Reuters.

Ý kiến của ông Sullivan đưa ra sau khi Trung Quốc nói rằng có các điều khoản cho phép Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thay đổi các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên trong trường hợp Bình Nhưỡng có “thái độ” tốt.

“Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc mà chúng tôi đang tìm cách thực thi không cho phép có bất kỳ ngoại lệ nào. Chúng tôi không ủng hộ những điều đó”, ông Sullivan nói trong một cuộc họp báo.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và người đồng cấp Triều Tiên Kim Jong-un thưởng trà trong chuyến thăm bất ngờ của ông Kim tới Trung Quốc hồi đầu năm. (Ảnh: The Straits Times)

Bảy cường quốc đề nghị LHQ thành lập ủy ban xây dựng hiến pháp cho Syria

Hôm thứ Năm (27/9), Hoa Kỳ và sáu quốc gia khác đề nghị Liên Hợp Quốc tổ chức một ủy ban để bắt đầu soạn thảo hiến pháp mới cho Syria, theo Wtop.

Sáu quốc gia bao gồm Anh, Ai Cập, Pháp, Đức, Jordan và Ả Rập Xê Út cùng Hoa Kỳ là những nước đã đưa ra đề nghị này và sẽ cử phái viên của mình tham gia vào ủy ban.

Bảy nước này cho rằng Liên Hợp Quốc nên đứng ra thành lập ủy ban càng sớm càng tốt vì các cuộc bầu cử ở Syria đã bị đình trệ nhiều năm, và mong muốn đặc phái viên của Liên Hợp Quốc thông báo lại tiến độ thực hiện việc này vào cuối tháng tới.

Tổng thống Trump và lãnh đạo các quốc gia tại kỳ họp thứ 73 của Liên Hợp Quốc.(Ảnh: Wall Street Journal)

Gặp chính quyền Trump cứng rắn, Trung Quốc kêu gọi Mỹ ‘sửa chữa sai lầm’

Đáp lại một loạt động thái mạnh mẽ của Tổng thống Trump, Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ “dẹp bỏ những trở ngại” để cải thiện quan hệ quân sự với Bắc Kinh.

Theo Reuters, yêu cầu này được Trung Quốc đưa ra trong bối cảnh Washington và Bắc Kinh đang leo thang căng thẳng thương mại, và đụng độ nhau trong quan điểm về Đài Loan, cũng như Biển Đông. Bên cạnh đó Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa mới cáo buộc Trung Quốc có âm mưu can thiệp vào cuộc bầu cử nghị viện sắp tới của Hoa Kỳ.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhan Sinh. (Ảnh: China Plus)

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh nói trong cuộc họp báo thường kỳ hàng tháng rằng Washington nên tiến hành các bước cải thiện quan hệ quân sự với Bắc Kinh. Ông Cảnh cũng thể hiện sự phản đối mạnh mẽ việc Hoa Kỳ cho máy bay ném bom B-52 thực hiện các chuyến bay “khiêu khích” trên Biển Đông trong tuần này.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.