RSS

Mỹ cấm vận 21 người liên quan nhà báo Khashoggi

21 người Ả Rập Xê Út sẽ bị thu hồi visa của Hoa Kỳ hoặc không được cấp visa do liên quan đến việc giết chết nhà báo Jamal Khashoggi, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ông Heather Nauert cho biết hôm thứ Ba (23/10, giờ địa phương). Phần lớn trong số những người này đã có thị thực Hoa Kỳ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng các nhà chức trách Ả Rập Xê Út đã thực hiện một “vụ ém nhẹm tệ nhất từ trước đến nay” trong việc giết chết nhà báo Khashoggi. “Họ có một khái niệm ban đầu rất tệ. Nó đã được thực hiện kém, và việc che giấu là một trong những vụ ém nhẹm tồi tệ nhất trong lịch sử che giấu”.

Khashoggi
Những hình ảnh được chụp từ hai video CCTV khác nhau và thu được từ các nguồn tin an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy nhà báo Ảrập Xêút Jamal Khashoggi khi ông đến Lãnh sự quán Saudi Arabia và một người đàn ông khác bị cáo buộc mặc quần áo của Khashoggi trong khi đi bộ ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2 tháng 10 năm 2018. (Ảnh: REUTERS)

Các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy 2 va li và các vật dụng khác trong một chiếc xe lãnh sự của Ả Rập ở Istanbul, như một phần của cuộc điều tra về sự biến mất của nhà báo Jamal Khashoggi, đài truyền hình CNN Turk đưa tin hôm thứ Ba. Hiện vẫn không rõ liệu có bất kỳ vật phẩm nào thuộc về Khashoggi hay không.

Mỹ triển khai chiến dịch mạng chống Nga can thiệp bầu cử

Bộ Tư lệnh Không gian ảo của Quân đội Mỹ đã bắt đầu nhắm mục tiêu các nhà vận động Nga tin rằng sẽ cố gắng ảnh hưởng đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2018 như là một phần của nỗ lực phối hợp với nhiều cơ quan chính phủ, CNN đưa tin hôm thứ Ba.

hacker
Hình minh họa Hacker Nga. (Ảnh: Security Magazine)

Chiến dịch nhắm mục tiêu làm cho việc can thiệp khó khăn hơn. Chiến thuật đang được triển khai bao gồm gửi tin nhắn lừa đảo cho các nghi phạm mạng bị nghi ngờ. Nỗ lực này cũng bao gồm tin nhắn từ các quan chức thông báo rõ nước Mỹ sẽ không chấp nhận bất kỳ sự can thiệp nào.

Tổng thống Trump và Putin sẽ gặp nhau ở Paris

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã thông báo hôm thứ Ba rằng Tổng thống Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến ​​sẽ gặp nhau tại Paris vào tháng tới.

Trump
Ông Trump và ông Putin tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga tại Phần Lan. (Ảnh: Vox)

Nói chuyện với các phóng viên sau cuộc họp với Putin ở Moscow, ông Bolton cho biết các chi tiết vẫn chưa được vạch rõ, nhưng cuộc họp sẽ diễn ra trong lễ kỷ niệm Ngày lễ Armistice do người Pháp tổ chức. “Vì vậy, chúng tôi sẽ bàn bạc chính xác điều đó (các chi tiết), nhưng nó sẽ xảy ra trong liên đới với kỷ niệm 100 năm, lễ kỷ niệm của Armistice mà người Pháp tổ chức vào ngày 11/11”, ông Bolton nói.

FBI điều tra bom gửi tới nhà tỷ phú Soros

Các đặc vụ FBI hôm thứ Ba đã điều tra việc một quả bom nhỏ đã được gửi tới hộp thư bên ngoài một ngôi nhà New York, thuộc sở hữu của nhà tài chính tỷ phú George Soros. Ông Soros không có mặt tại thời điểm quả bom được gửi tới.

Các nhà điều tra không nêu tên nghi phạm hay tiết lộ một động cơ có thể, nhưng Soros đã trở thành một cái gai trong mắt của các nhà hoạt động cánh hữu ở Hoa Kỳ và Đông Âu. Các kỹ thuật viên đã cho quả bom nổ trong một khu rừng gần đó. Không có cảnh báo về một mối đe dọa có thể xảy ra với Soros, và không có mối đe dọa tiếp tục đối với Soros hay công chúng, một quan chức thực thi pháp luật cho biết.

Facebook đơn giản hóa ứng dụng Messenger

Facebook vào thứ Ba đã thông báo đại tu ứng dụng điện thoại thông minh Messenger của mình nhằm đơn giản hóa dịch vụ cho 1,3 tỷ người dùng toàn cầu hàng tháng.

Facebook
Ứng dụng Messenger của Facebook đã tách ra như một dịch vụ độc lập trong năm 2011. (Ảnh: AFP / Josh Edelson)

Mạng xã hội bắt đầu tung ra một phiên bản được thiết kế lại có 3 tab thay vì 9, nói rằng đã “quay trở lại nguồn gốc của nó”, 7 năm sau khi triển khai ứng dụng độc lập. Các tab được cập nhật cho phép người dùng điều hướng giữa các cuộc trò chuyện của họ trong “Chat”, xem câu chuyện và liên hệ tại ” People” và ” Discovery”.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.