RSS

Theo chân 2 chàng Tây bắt và nấu bào ngư siêu hấp dẫn trên bờ biển

06:30 08/08/2018

Bào ngư là món ăn giàu dinh dưỡng. Nó không phải là món ăn phổ biến vì nó rất đắt đỏ. Giá bào ngư đông lạnh nhập khẩu khoảng từ 1,5 đến 2 triệu/kg. Loại đắt nhất là khoảng 15 triệu đồng/kg. Hôm nay chúng ta cùng trải nghiệm việc bắt bào ngư và ăn ngay tại chỗ nhé.

Những người đàn ông này lặn trực tiếp xuống đáy biển và bắt bào ngư.

Cách họ bắt bào ngư rất khoa học. Họ bảo tồn môi trường tự nhiên và động vật, nên họ có một cái miếng nhựa làm thước đo. Nếu con bào ngư nào có kích thước lớn bằng chiều dài của cái “thước đo” này thì họ mới bắt. Những con nhỏ hơn kích cỡ đó thì họ để chúng tiếp tục sinh sống và phát triển.

Thịt bào ngư rất giòn, ngon và thơm. Cùng với hải sâm và vi cá mập, bào ngư là một loại hải sản quý hiếm, thường chỉ xuất hiện trong những bữa tiệc xa xỉ.

Bào ngư thường sống ở khu vực đá ngầm. Chân bào ngư rộng và có cơ bám chắc vào đá đáy biển. Vì vậy, để bắt được bào ngư, ngư dân phải lặn xuống biển để tách nó ra khỏi đá ngầm.

Khi bắt được bào ngư lên, họ lấy những cành củi khô được gom quanh khu vực đó vào một cái túi lưới đốt lên, rồi nướng trực tiếp bào ngư lên đó. Quả thông khô là một loại rất dễ cháy vì nó khô và có dầu thông nên cháy rất đượm, có thể làm mồi lửa rất tốt.

Anh ta đập con bào ngư để bỏ cái vỏ, rồi thái ra thành từng khúc như miếng giò như thế này.

Cái bát để đựng những miếng bào ngư chính là vỏ của bào ngư.

Sau đó họ bọc tờ giấy bạc ra ngoài chiếc bát bằng vỏ bào ngư đựng miếng thịt bào ngư, họ thái hành rắc vào, vắt chanh lên và tưới một ít nước sốt và gia vị vào. 

Họ tưới thêm một chút nước bia lên, rồi nướng trên than củi. Và cuối cùng thì họ có một bữa ăn trưa dã ngoại ngon lành ngay trên bờ biển.

Chúng ta cùng xem cách họ bắt bào ngư và làm thức ăn qua video này nhé.

Nguồn: Dkn.tv

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.