RSS

Thị thực đầu tư rút ngắn con đường đến Úc của giới nhà giàu

15:00 30/07/2018

Những người có tiền đang rút ngắn thời gian cấp visa tại Úc nhờ thị thực đầu tư. Một số người chỉ cần phải ở Úc 40 ngày mỗi năm để được cấp thường trú.

Những người có tiền đang rút ngắn thời gian cấp visa tại Úc nhờ thị thực đầu tư. Một số người chỉ cần phải ở Úc 40 ngày mỗi năm để được cấp thường trú.

Chính phủ Liên bang hiện đang xem xét sơ đồ thị thực đầu tư cho phép các triệu phú nước ngoài nhanh chóng được nhập cảnh vào Úc. Việc rà soát diễn ra hơn hai năm sau khi Ủy ban Năng xuất tiết lộ các hạng mục thị thực này mang lại ít lợi ích cho Úc.

Chính phủ Liên bang hiện đang xem xét sơ đồ thị thực đầu tư cho phép các triệu phú nước ngoài nhanh chóng được nhập cảnh vào Úc.

Thông qua hạng mục visa này, những người nhập cư giàu có đã “bơm” 11 tỷ đô la vào nền kinh tế trong những năm gần đây, tờ Sunday Telegraph đưa tin. Phần lớn những người này là các nhà đầu tư Trung Quốc.

Hàng trăm ứng viên đã bị từ chối do không thể đưa ra bằng chứng cần thiết để chứng minh nguồn gốc tài sản của họ. Một luật sư di trú cho biết một khách hàng gần đây đã cung cấp bằng chứng có từ năm 1990.

Kể từ năm 2012, gần 2000 người giàu đã nhập cảnh vào Úc nhanh chóng thông qua hạng mục visa đầu tư quan trọng (Significant Investment Visa) và bằng cách bỏ ra 5 triệu đô la để đầu tư vào cổ phiếu Úc hoặc các dự án đầu tư mạo hiểm. Họ chỉ phải ở Úc 40 ngày mỗi năm trong bốn năm trước khi họ có thể xin thường trú.

Hơn 700 nhà đầu tư đã thành công nhờ bỏ ra 1,5 triệu đô la để đầu tư và ở Úc 2 năm trước khi được cấp thường trú.

Uỷ ban Năng xuất cho biết loại thị thực này mang lại ít lợi ích cho Úc

Ủy ban Năng xuất cho biết:

“Các khoản đầu tư có được thông qua thị thực đầu tư có quy mô nhỏ và dường như không có bất kỳ tác động nào đến vốn cho các doanh nghiệp Úc.”

Tuy nhiên, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Úc, ông Richard Yuan, hy vọng chính phủ sẽ xem xét việc các nhà đầu tư dễ dàng nộp đơn xin thị thực.

“Có rất nhiều lợi ích tiềm năng cho Australia từ chương trình visa”, ông nói.

Nghị sĩ Đảng tự do và chủ tịch Ủy ban thường trực của Chính phủ về Di cư, ông Jason Wood, cũng bày tỏ sự quan tâm tới việc cấp visa nhanh chóng cho những nhà đầu tư – những người góp phần tạo ra việc làm tại Úc.

“Với tôi, việc này có lợi cho kinh tế đất nước. Nếu chúng ta không làm, các nước khác sẽ làm điều đó,” ông Wood nói.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ, ông Peter Dutton, đã bị chỉ trích do sau tận hai năm mới tiến hành rà soát sau khi báo cáo của Uỷ ban Năng xuất được công bố.

Theo ông, khả năng gian trong quá trình cấp thị thực đầu tư đã được ghi nhận trong các đánh giá của Thượng viện vào năm ngoái. Bộ trưởng Quốc tịch và Đa văn hóa, Alan Tudge, cho biết việc rà soát có mục tiêu nhằm đánh giá liệu cơ chế thị thực hiện tại có giúp Úc thu hút những người tốt nhất hay không.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Các ɓác sĩ ʋề sảп ƙɦoɑ ƙɦᴜyếп cáo ɾằпɢ, ɱẹ ɓầᴜ пêп cɦú ý ᵭếп пɦữпɢ cử ᵭộпɢ ɓấł łɦườпɢ củɑ łɦɑi пɦi ʋì пó có łɦể cɦíпɦ là “łiếпɢ ƙêᴜ cứᴜ” ɱà coп ɢửi ᵭi. Nếᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ łɦời ρɦáł ɦiệп, ɾấł có łɦể sẽ có пɦữпɢ ɦậᴜ qᴜả ƙɦôп lườпɢ xảy ɾɑ.