RSS

Thiếu tiền sinh hoạt: Gần 200,000 nữ sinh Úc lên mạng tìm ‘cha nuôi’

08:00 12/06/2019

Chương trình 60 Minutes gần đây tiết lộ hơn 177,000 sinh viên Úc hiện đang tham gia vào các trang mạng hẹn hò theo dạng “kiều nữ – đại gia”, để kiếm tiền chi trả học phí và sinh hoạt phí.

Theo 60 Minutes, hiện nay có nhiều trang mạng kết nối những cô gái trẻ, gọi là “sugar baby” (“con nuôi” hoặc “kiều nữ”), với những người đàn ông lớn tuổi giàu có, gọi là “sugar daddy” (“cha nuôi” hoặc “đại gia”), trong những mối quan hệ “đổi tình lấy tiền”.

Nhiều người cho rằng đây chẳng khác gì một hình thức mại dâm trá hình, thế nhưng ông Brandon Wade, chủ trang mạng hẹn hò Seeking Arrangement, lại không nghĩ như vậy.

Ông nói với 60 Minutes rằng trang mạng của ông đã “định nghĩa lại tình yêu”.

“Tôi không rao bán sự ảo tưởng. Tôi rao bán niềm hạnh phúc,” ông nói.

“Đối với một số người, họ tìm kiếm tình yêu và sự lãng mạn theo những cách khiến cho họ hạnh phúc. 

“Với một số người khác,  họ mong muốn được vây quanh bởi ba, năm, hay thậm chí mười người phụ nữ xinh đẹp, sống một cuộc đời hào nhoáng mà bất kỳ ai cũng phải ganh tỵ.”

Tác giả cuốn sách Sugar Daddy Capitalism, Giáo sư Peter Fleming, thì lại chỉ trích các mối quan hệ theo dạng này, mà theo ông là đã biến tình yêu thành những giao dịch tài chính.

Ông tin rằng điều này có thể gây nguy hiểm cho những cô gái trẻ.

“Brandon Wade thường bị gọi là một tên ma cô trong thế giới ảo là vì thế. Đây là một dịch vụ mại dâm trá hình,” ông nói.

“Những cô gái này thực sự tuyệt vọng về kinh tế và cần phải trả tiền học phí. Mô hình kinh doanh của Brandon Wade về cơ bản đã tìm cách trục lợi từ sự tuyệt vọng này.”

Hầu hết những trang mạng hẹn hò dành cho “sugar baby” thường cam đoan rằng quan hệ tình dục là không bắt buộc, thế nhưng hầu hết các “sugar daddy” đều kỳ vọng về điều này khi tham gia vào trang mạng.

Cô Lila, từng là một “con gái nuôi”, kể với 60 Minutes rằng cô đăng ký tham gia trang mạng Sugar Daddy Meet khi chỉ mới 18 tuổi. Trong buổi hẹn hò thứ hai với người “cha nuôi”, cô đã bị bắt cóc và đe doạ bằng vũ lực ép phải quan hệ tình dục ngay lập tức.

“Ông ta đã khoá cửa và nói, ‘Cô phải về nhà với tôi ngay’,” cô Lila kể.

Lila sau đó đã từ chối lấy tiền của người “cha nuôi” này khi hắn thả cô tại một nhà ga, và đã không trình báo cảnh sát vì cảm thấy xấu hổ.

“Tôi đã vô cùng xấu hổ. Tôi thậm chí còn không dám tâm sự với cha mẹ vào thời điểm đó,” cô nói.

Lila đã khiếu nại với trang mạng Sugar Daddy Meet, và được cho biết là người đàn ông này đã có 9 trường hợp vi phạm tương tự bị trình báo. Trang mạng này đã cấm ông ta một thời gian ngắn, nhưng sau đó đã cho phép ông ta tham gia trở lại.

Brandon Wade and sugar baby Zoe.

Brandon Wade and sugar baby Zoe. (Source: 60 Minutes)

Một sinh viên đại học ở Melbourne ước tính có một triệu phụ nữ Úc đã tham gia vào các trang mạng “sugar baby” này để tìm kiếm sự ổn định về tài chính.

“Số tiền mà tôi được trả sau hai tuần làm việc tại nhà hàng, tôi có thể kiếm được chỉ trong ba đến bốn giờ hẹn hò,” cô nói.

“Tôi có thể sống một cuộc sống thoải mái, trả các hoá đơn, và có thêm tiền tiêu vặt để đi chơi với bạn bè, hoặc mua bất cứ thứ gì tôi muốn.”

Tương tự với Alex, một cô gái 24 tuổi, cô cho biết thu nhập từ người “cha nuôi” đã giúp cô duy trì một cuộc sống xa hoa.

“Cha nuôi” của Alex đã hai lần ly dị, nhưng vẫn muốn thoả mãn nhu cầu của mình, và ông không hề hối tiếc khi phải trả tiền để “mua” lấy tình yêu.

“Đây không phải là làm từ thiện,” ông nói.

“Nếu một người phụ nữ tìm kiếm một người đàn ông hào phóng mà không hề đòi hỏi chuyện chăn gối, thì tôi nghĩ rằng đó là một trường hợp hiếm gặp.”

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.