RSS

Thợ mộc – một trong những công việc kiếm bộn tiền tại Queensland

20:00 07/09/2018

Có vẻ bất ngờ nhưng sự thật thì thợ mộc là một trong những nghề có thu nhập ổn định nhất tại Úc với mức lương trung bình lên tới 330.000 đô la một năm.

Thậm chí bên ngoài mức lương ổn định, thợ mộc còn nhận được trợ cấp 50 đô/1 ngày vào những ngày mà họ KHÔNG phải làm việc. Mức lương của thợ mộc cao hơn gấp 3 lần so với lương của giáo viên và y tá ở Queensland.

Theo The Courier-Mail, mức lương cơ bản cho một thợ mộc làm việc trong dự án sẽ là 288.500 đô la một năm. Tuy nhiên trong những ngày nghỉ phép, nghĩ lễ, nghỉ cuối tuần, nghỉ do tình hình thời tiết và nghỉ thâm niên, thợ mộc đều được trợ cấp tiền, do đó mức thu nhập của họ có thể lên tới 330.000 đô một năm.

Kết quả hình ảnh cho thợ mộc ở úc

Nghề thợ mộc đang trở nên “hot” trên thị trường lao động Úc sau khi 1 thoả thuận hào phóng của liên minh xây dựng CFMMEU trị giá 3,6 tỷ USD được ký kết. Đây là dự án doanh nghiệp tư nhân lớn nhất trong lịch sử của bang Queensland.

Carpenters working on the $3.6billion Queen's Wharf project (artist's impression) will receive $330,000 a year and a further $50 a day to travel to work even on their days off  

Dự án này dẫn tới nhu cầu phát triển thêm 1 sòng bạc, 4 khách sạn hạng sang, 50 nhà hàng và 12 sân bóng đá cùng một số hạng mục công trình khác. Đây là lý do khiến thị trường lao động Queensland trở nên “khát” các nhân công trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là thợ mộc.

Workers on the development will also get an annual 5 per cent wage increase for five years until the scheduled project completion date - and a further 30 per cent added onto their wage package from payroll tax

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.