RSS

Thời tiết nóng khắc nghiệt đe dọa sức khỏe người dân Victoria

06:00 05/01/2019

Người dân Victoria được cảnh báo chuẩn bị tinh thần cho một ngày nóng đổ lửa, nhiệt độ tăng cao trên 40 độ C và rất có khả năng xảy ra hỏa hoạn.

Người dân Victoria được khuyên nên ở trong nhà vào hôm nay vì nhiệt độ bỗng tăng vọt trên 40 độ C trên toàn tiểu bang

Nhiệt độ nóng thiêu đốt nhưng thời tiết lại đi kèm sấm sét, gió mạnh khiến nguy cơ xảy ra khả năng hỏa hoạn rất cao và đe dọa đến tính mạng người dân.

Các vùng Mildura, Swan Hill, Kerang và Echuca thuộc tây bắc tiểu bang Victoria, nhiệt độ sẽ lên đến 46 độ C, Bendigo 45 độ C, còn tại thành phố Melbourne dự báo thời tiết hôm nay nhiệt độ sẽ đạt đến 42 độ C.

Và đây là nhiệt độ cao nhất trong 3 năm qua trong cùng thời gian.

Melbourne expected to see temperatures above 40C as the New Year’s blistering heat continues

Melbourne expected to see temperatures above 40C

Khả năng thời tiết sẽ dịu bớt cuối ngày ở một số nơi, nhưng đi kèm đó là gió mạnh với sức gió giật lên đến 100km/h, và điều đó làm tăng cao nguy cơ hỏa hoạn.

Sấm sét dự kiến xảy ra ở nhiều vùng phía trung và đông Victoria vào cuối buổi chiều, với khả năng những tia sét có thể gây cháy.

Lệnh cấm lửa đã được ban bố trên toàn tiểu bang, cảnh báo nguy cơ cháy ở mức cao nhất đối với vùng Mallee và Wimmera.

“Nếu đám cháy bùng phát thì đó sẽ là đám cháy không thể khống chế được, và nó sẽ lan rất nhanh,” ủy viên quản lý dịch vụ khẩn cấp Andrew Crisp cho biết.

Trong tình hình thời tiết như vậy, các nhà chức trách cũng lo lắng cho sức khỏe người dân

“Chúng tôi dự kiến sẽ có rất nhiều người bị sốc nhiệt và nhiều người phải đi cấp cứu, đặc biệt là tại những vùng điều kiện thời tiết khắc nghiệt,” quyền giám đốc trung tâm Y tế Victoria Brett Sutton nói.

Cha mẹ cũng cần lưu ý không được bỏ con cái trong xe trong những ngày này, nhiệt độ trong xe sẽ tăng cao rất nhanh và trẻ có thể bị bất tỉnh chỉ trong vài phút.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.