RSS

Có thu nhập quá thấp, người dân Victoria khó thoát khỏi tình trạng căng thẳng khi thuê nhà tại nội thành Melbourne

14:00 21/08/2018

Đối với nhiều người dân Victoria không thích phải trả lãi khoản vay ngân hàng hàng triệu đô, việc đi thuê nhà là quyết định tài chính duy nhất.

Nó có thể là một phần của một động thái lớn hơn để bảo vệ tài khoản ngân hàng và tiết kiệm trong khi chờ đợi thị trường thay đổi.

Nhưng theo một báo cáo mới từ nhà cung cấp nhà ở xã hội Compass Housing, người thuê nhà có thể không tiết kiệm được bao nhiêu tiền sau khi đã thanh toán hết các hóa đơn.

Báo cáo Gap Affordable Housing Income vừa được công bố đã cho thấy rằng những người thuê nhà hy vọng sẽ mua được một căn nhà 3 phòng ngủ ở nội thành Melbourne cần phải kiếm được 130,000 đô một năm để sống mà không gặp phải căng thẳng về nhà ở.

Con số này cao hơn 50,000 đô so với những gì mà một "hộ gia đình đi thuê nhà điển hình" kiếm được trong một năm.

Những người sẵn sàng giảm kích thước xuống còn một căn hộ 2 phòng ngủ cần thu nhập là 93,600 đô.

Các hộ gia đình phải chi trả hơn 30% thu nhập của họ cho chi phí nhà ở thì sẽ được coi là gặp tình trạng căng thẳng.

"Họ đang phải đối mặt với một sự lựa chọn khá khó khăn", ông Martin Kennedy từ Compass Housing cho biết.

"Để tránh tình trạng căng thẳng nhà ở tại Melbourne, một hộ gia đình đi thuê nhà điển hình thường phải lựa chọn giữa việc phải sống cách thành phố một khoảng cách đáng kể hoặc sống trong một căn hộ một phòng ngủ," ông nói.

"Không lựa chọn nào trong hai lựa chọn trên là điều thiết thực đối với nhiều gia đình, nên họ buộc phải chấp nhận sống trong tình trạng căng thẳng nhà ở."

Theo báo cáo, những vùng ngoại ô có giá cả thuê nhà đắt đỏ nhất tại Melbourne là Brighton, Brighton East, Port Melbourne và Carlton North.

Các vùng ngoại ô có giá cả thuê nhà phải chăng nhất là Melton, St Albans và Sunshine.

Ông Kennedy cho biết tình trạng căng thẳng về nhà ở có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiêu chuẩn sống.

"Khi bạn phải chi tiêu một phần đáng kể thu nhập của mình để có nơi ở, thì sẽ có rất ít tiền còn sót lại", ông nói

"Người dân gặp phải tình trạng căng thẳng về nhà ở ít có khả năng chi trả cho những thứ thiết yếu khác, thực phẩm và tiện ích, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, giữ trẻ."

Báo cáo đã đề xuất phải có sự an toàn hơn cho người thuê nhà, một đánh giá về thuế và hệ thống chuyển giao và xây dựng 500,000 nhà ở xã hội và giá cả phải chăng trong thập kỷ tới.

Bộ trưởng Dịch vụ Xã hội Liên bang Dan Tehan đã bảo vệ lập trường của Chính phủ, và nói rằng họ chi hơn 6 tỷ đô mỗi năm cho hỗ trợ nhà cửa và dịch vụ cho tình trạng vô gia cư.

"Theo Hiệp định Nhà ở và Tình trạng Vô gia cư Quốc gia (NHHA), số tiền tài trợ của liên bang sẽ thêm 620 triệu đô trong 5 năm tới, và các tiểu bang và vùng lãnh thổ sẽ cần phải cân xứng với nhau", ông nói.

"Theo NHHA, Chính phủ tiểu bang và vùng lãnh thổ sẽ có đầy đủ sự linh hoạt về ngân sách."

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.