RSS

Thời tiết xấu sẽ ảnh hưởng việc đi lại của dân Mỹ trong Lễ Tạ Ơn

22:01 26/11/2019

Thời tiết xấu sẽ sớm khởi sự trong lúc người dân Mỹ chuẩn bị đón Lễ Tạ Ơn tuần này, với hai trận bão mang mưa và tuyết tới nhiều nơi trong nước.

Theo bản tin ABC News hôm Thứ Hai, 25 Tháng Mười Một, hơn 35 triệu người dân Mỹ đã được báo động về các đe dọa thời tiết từ California tới Michigan, và gồm các thành phố lớn như Los Angeles, San Francisco, Las Vegas, Denver và Minneapolis.

Một trận bão sẽ bắt đầu hình thành và lớn mạnh trong rặng Rockies vào chiều tối ngày Thứ Hai. Bão sau đó di chuyển về hướng Đông hôm Thứ Ba để vào vùng Trung Bắc và Trung Tây hôm Thứ Tư.

Trận bão đầu dự trù sẽ trút khoảng hơn 12 inches (30.48 cm) xuống nhiều nơi ở Colorado và Wyoming cùng các nơi ở phía Bắc vùng Trung Tây nước Mỹ.

Cho dù là lượng tuyết đổ xuống như thế nào, gió mạnh sẽ thổi tuyết bay làm giới hạn tầm nhìn của người lái xe và khiến giao thông rất nguy hiểm.

Trong khi đó, một trận bão khác sẽ đi sau trận bão đầu, ở vùng dọc bờ biển miền Tây nước Mỹ hôm Thứ Ba và Thứ Tư, đem theo nhiều mưa và tuyết, có thể gây ngập lụt ở vùng Nam California.

Trận bão đến thành hai giai đoạn, với phần không khí lạnh tới trước vào hôm Thứ Tư và sẽ có mưa lớn từ Tây sang Đông trong suốt cả ngày, theo NBC News. Mối đe dọa chính của các trận mưa lớn này là làm ngập lụt đường xá và các ngã tư mà việc thoát nước không được nhanh chóng.

Ở California, việc giao thông sẽ trở nên nguy hiểm vào hôm Thứ Tư, ngay trước ngày lễ, nhất là trên các xa lộ I-5, I-15 và I-80.

Phần thứ nhì của trận bão sẽ đến ngày Thứ Năm và Thứ Sáu, đem theo mưa và tuyết ở khu vực đồi núi của tiểu bang.

Cùng trận bão thứ nhì này cũng sẽ tiến vào rặng Rockies và di chuyển sang vùng Trung nước Mỹ vào ngày Lễ Tạ Ơn cũng như mấy ngày sau đó.

Tại vùng Nam California, báo động lụt bất ngờ sẽ có hiệu lực từ khuya ngày Thứ Ba cho tới chiều tối ngày Thứ Năm ở nhiều khu vực, gồm cả các quận Orange County, San Bernardino và Riverside County. Mưa lớn và có thể cả mưa đá, sẽ xảy ra từ tối Thứ Ba cho tới Thứ Sáu.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.