RSS

Nông dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump dù bị Trung Quốc đáp trả

18:00 09/08/2019

Việc Trung Quốc cố gắng trừng phạt nông dân Mỹ để đáp trả các chính sách thương mại của Hoa Kỳ không làm lung lay sự ủng hộ của họ đối với Tổng thống Donald Trump.

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Trung tâm Nông nghiệp thương mại Purdue do trang Breitbart đăng tải, niềm tin của người nông dân Hoa Kỳ vào nền kinh tế nông nghiệp đã tăng vọt trong tháng 7.

Nông dân Mỹ giơ khẩu hiệu ủng hộ Tổng thống Trump. (Ảnh: The-immoral-minority)

Bên cạnh đó, niềm tin vào việc chính quyền Trump giải quyết theo cách có lợi cho nông dân Mỹ trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc cũng đạt mức cao nhất trong năm nay. Chỉ số kỳ vọng chung đã tăng lên mức 159 điểm trong tháng 7, cao hơn 18 điểm so với tháng 6 và là mức điểm cao nhất trong hơn hai năm qua.

Một cuộc khảo sát của Farm Journal Pulse thực hiện vào tháng trước cho thấy 79% nông dân Mỹ bằng lòng với những gì ông Trump thực hiện, tăng từ 74% trong cuộc khảo sát tháng 6. Đáng chú ý, tỷ lệ nông dân được hỏi ủng hộ mạnh mẽ ông Trump tăng từ 50% trong tháng 6 lên 53% vào tháng 7.

Tổng thống Trump đã cam kết với người nông dân rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ bù vào tài chính mà họ chịu thiệt do thương chiến với Trung Quốc bằng khoản tiền Mỹ thu được từ việc đánh thuế hàng nhập khẩu từ quốc gia đông dân nhất thế giới, và ông đã làm đúng như thế.

Tính tới ngày 30/6, Hoa Kỳ đã thu được 63 tỷ đô la thuế quan trong 12 tháng trước đó, gấp đôi số tiền thuế quan thu được trong những năm trước. Nhà Trắng đã chi 12 tỷ đô la cho các quỹ hỗ trợ nông nghiệp vào năm 2018 và tăng lên 16 tỷ đô la trong năm nay.

Tối ngày 6/8 (theo giờ địa phương), ông Trump viết trên Twitter: “Với những trải nghiệm trong hai năm qua, người nông dân vĩ đại của Mỹ biết rằng Trung Quốc không thể làm hại họ vì Tổng thống của họ đã sát cánh và làm những gì mà không một Tổng thống nào trước kia từng làm – Và tôi sẽ làm như thế một lần nữa trong năm tới nếu cần”.

Một tweet ông Trump viết về nông dân Mỹ, thể hiện quyết tâm không để họ chịu thiệt trong cuộc thương chiến với Trung Quốc. (Ảnh chụp từ màn hình)

Breitbart nhận xét, điều này đã giúp nông dân Mỹ cảm thấy tự tin hơn. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, thu nhập ròng của các trang trại trong năm nay so với năm ngoái dự báo sẽ tăng 6,3 tỷ đô, tương đương 10%.

Trung Quốc nhập khẩu 19,5 tỷ đô la hàng nông sản của Hoa Kỳ vào năm 2017. Lượng nông sản mà nước này nhập từ Mỹ đã giảm một nửa vào năm ngoái do thương chiến. Nhưng tính tổng cộng xuất khẩu nông sản của Hoa Kỳ vẫn đạt 140 tỷ đô la trong năm 2018, tăng 1% so với năm trước.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.