RSS

Thống đốc Texas: Covid-19 bùng phát "quá nhanh, quá nguy hiểm"

01:12 30/06/2020

Texas hiện trở thành một trong những điểm nóng bùng phát dịch Covid-19 tại Mỹ với trung bình hơn 5.000 ca mắc mới mỗi ngày.

"Covid-19 đang diễn biến quá nhanh, quá nguy hiểm ở Texas. Chỉ trong vòng hai tuần, số ca mắc Covid-19 đã tăng từ trung bình 2.000 ca/ngày lên hơn 5.000 ca/ngày", Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết ngày 28/6.

Thống đốc Texas: Covid-19 bùng phát quá nhanh, quá nguy hiểm - 1

Một phụ nữ được xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Austin, Texas, Mỹ ngày 28/6. (Ảnh: AFP)

Texas là một trong những bang tiên phong mở cửa trở lại sau 2 tháng phong tỏa nhằm khôi phục nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, giờ đây, Thống đốc Abbott đã yêu cầu toàn bộ quán bar đóng cửa và các nhà hàng phải thực hiện quy định về giãn cách xã hội. Ông thừa nhận rằng, ông đã quá nóng vội khi quyết định mở cửa sớm.

Tại Galena Park của Texas, thị trưởng thành phố đã phải áp lệnh giới nghiêm vào ban đêm và cảnh báo các bệnh viện có thể sớm bị quá tải.

Phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến hôm qua, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết: "Chúng ta sẽ đảm bảo rằng, Texas, hệ thống y tế ở Texas sẽ được đáp ứng đủ nguồn lực, trang thiết bị và nhân sự để ứng phó với giai đoạn bùng phát dịch này". Ông cũng hối thúc người dân Texas đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Không chỉ Texas, nhiều bang khác của Mỹ, trong đó có Florida, California, cũng ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng kỷ lục thời gian gần đây sau khi mở cửa trở lại.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, tính đến hết ngày 28/6, Mỹ ghi nhận hơn 2,5 triệu ca mắc Covid-19, trong đó hơn 125.000 người đã tử vong. Giới chức y tế nước này cho rằng, số người mắc Covid-19 thực tế tại Mỹ có thể cao gấp 10 lần sao với thống kê, nghĩa là hơn 20 triệu người Mỹ có thể đã mắc Covid-19.

Số ca mắc Covid-19 tại Mỹ tăng vọt trở lại thời gian gần đây sau khi các bang đồng loạt mở cửa khôi phục kinh tế. Số ca mắc này chủ yếu tập trung ở các bang miền nam và tây nước Mỹ và những người trong độ tuổi từ 18-34, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield, cho biết.

Trong khi nhiều bang quyết định tạm đóng băng kế hoạch mở cửa vì dịch bùng phát mạnh, Nhà Trắng nói rằng, tình hình đã ổn định ở hầu hết các địa phương. Trong một cuộc họp báo hôm 26/6, Phó Tổng thống Pence thậm chí ca ngợi những nỗ lực của chính quyền Tổng thống Donald Trump giúp đất nước tiến về phía trước, với các dẫn chứng về tình hình kinh tế như thị trường việc làm được cải thiện, doanh số bán lẻ tăng.

Minh Phương

Theo BBC

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/thong-doc-texas-covid-19-bung-phat-qua-nhanh-qua-nguy-hiem-20200629150149005.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.