RSS

Thu giữ lượng cocaine trị giá 124 triệu đô: Hải quân Úc đạt cột mốc quan trọng mới

17:43 04/02/2018

Chiến dịch diễn ra trong đêm do HMAS Warramunga thực hiện hôm thứ Năm đã thu giữ lượng ma túy trị giá 124 triệu đô, đưa tổng giá trị ma túy do tàu tuần tra Úc ngăn chặn được kể từ khi được triển khai tới khu vực Trung Đông vượt mức 1 tỷ đô.

Hải quân Hoàng gia Úc đã thu giữ 414 kg heroin trong chiến dịch tại Tây Ấn Độ Dương, sau khi trực thăng Seahawk của hải quân phát hiện tàu buôn lậu trong một hoạt động giám sát. Số ma túy này được chuyển tới Warramunga, nơi nó được tiêu hủy xuống biển.

Tư lệnh của HMAS Warramunga, ông Dugald Clelland, cho biết đây là một dấu mốc quan trọng đối với hoạt động hàng hải của Úc.

“Là kết quả của vụ bắt giữ mới nhất, Warramunga hiện đã thu giữ được lượng ma túy lên tới hơn 1 tỷ đô từ các đường dây buôn lậu ma túy, đồng nghĩa với việc những tổ chức khủng bố trên khắp thế giới sẽ không thu được lợi nhuận từ việc bán đi lượng ma túy này,” ông chia sẻ.

Đây là con tàu thứ 7 bị Warramunga phát hiện có chứa thuốc phiện trong đợt triển khai này, sau vụ thu giữ lượng heroin khủng khiếp trị giá 915kg hồi tháng trước.

Tổng số ma túy bị hải quân Úc thu giữ và tiêu hủy lên tới 11.5 tấn hashish và 1.5 tấn heroin.

Đây là đợt triển khai thứ 3 của Warramunga tới khu vực Trung Đông. Theo tuyên bố của bộ quốc phòng, nó năm trong Chiến dịch MANITOU, cái tên được đặt cho đóng góp hiện tại của Chính phủ Úc trong việc hỗ trợ các nỗ lực quốc tế nhằm thúc đẩy an ninh hàng hải, ổn định và thịnh vượng ở khu vực Trung Đông.

Một người gốc Việt bị kết án tù vì buôn lậu lượng ma túy đá trị giá tới 4 triệu đô vào Úc

Một nhà môi giới vay thế chấp đã bị kết án tù hơn 8 năm tù vì đóng vai trò trong một đường dây buôn lậu ma túy đá trị giá 4 triệu đô.

Van Danh Tran, 41 tuổi, đã thừa nhận 3 tội danh bao gồm buôn lậu và sở hữu chất cấm tại Tòa án Tối cao Brisbane ngày hôm nay. Ông ta là một trong số nhiều tên tội phạm bị bắt giữ trong tháng 8/2015.

Tòa án được biết, Tran có sở hữu một doanh nghiệp thế chấp, tuy nhiên ông ta đã gặp phải những vấn đề về tài chính. Ông ta bị phát hiện khi cho thuê một cơ sở đứng tên mình, nơi chứa một lượng lớn ma túy đá.

Ông ta bắt đầu vận chuyển từng đợt 1kg ma túy cho đường dây, nhận được tổng cộng 1,000 đô cho mỗi lần vận chuyển trong khoảng thời gian gần 6 tháng.

Hồi tháng 8/2015, 4 người đàn ông và một người phụ nữ đã lần đầu phải ra hầu tòa vì các hành vi buôn lậu ma túy và nhiều vi phạm khác sau các vụ truy quét của cảnh sát Úc.

Tổ chức tội phạm này đã sử dụng một loạt khu nhà không người ở để tàng trữ ma túy và tiền mặt, trước khi phân phối chúng tới những kẻ buôn ma túy nhỏ lẻ đường phố tới tận Sunshine Coast.

Được biết, ông Tran đã ghé thăm cơ sở ở Mt Gravatt tới 11 lần và thưởng vận chuyển một gói hàng rồi nhận tiền.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.