RSS

NSW: Xót xa cảnh cô bé không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời kể từ khi sinh ra

12:00 04/02/2018

Một bé gái được sinh ra với một hình thái hiếm có của bệnh eczema đã không thể đi vào một căn phòng với ánh sáng huỳnh quang hoặc ra ngoài trời dưới ánh mặt trời trừ khi mặc đồ che phủ hoàn toàn.

Cô Sarah Mills, tới từ Nambucca Heads ở Mid North Coast tại NSW, cho biết rằng không lâu sau khi cô con gái Monroe của cô chào đời vào năm 2013, trên người bé đã nổi những nốt màu đỏ gây đau đớn.

Các bác sĩ ban đầu nghĩ rằng bé đã bị "những nốt phát ban khi mới sinh", nhưng tình trạng này đã trở nên tồi tệ hơn, cho đến khi cô bé được đưa đến bệnh viện lúc 5 tháng tuổi.

Monroe bị nhiễm tụ cầu khuẩn trầm trọng xuất phát từ eczema và nhân viên y tế buộc phải đặt một ống truyền máu vào da đầu cô bé.

Gia đình khám phá ra rằng loại bệnh eczema hiếm gặp này của cô bé đã bị kích thích bởi sự tiếp xúc với tia cực tím, và cô bé bị một chứng dị ứng cực kỳ nặng với ánh nắng mặt trời.

Cô Mills viết trên trang Facebook về Monroe: "Điều này có nghĩa là da của con bé bị nóng lên, mệt mỏi khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, rồi bị đau khớp, đau đầu, đau dạ dày và có những phản ứng phản vệ.”

Bất cứ lúc nào đi ra ngoài, cô bé cần phải được che phủ từ đầu đến chân để bảo vệ làn da nhạy cảm.

Bé Monroe, hiện giờ 5 tuổi, vừa mới bắt đầu theo học tại Urunga Public School và cô Mills đã bắt đầu lập một trang GoFundMe để quyên tiền cho một bộ trang phục đặc biệt cho phép cô bé tham gia tất cả các hoạt động với các đứa trẻ khác.

Ngôi trường đã rất hoan nghênh Monroe và đã đồng ý điều chỉnh ánh sáng và phủ màu các cửa sổ trong lớp học.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.