RSS

NSW: Hack dữ liệu của GoGet, một người đàn ông đánh cắp được hơn 30 chiếc xe hơi

16:48 31/01/2018

Công ty chia sẻ xe hơi GoGet đã nhận được lời khen ngợi từ các thám tử chống lừa đảo tại NSW vì đã 'chủ động' sau sự cố hack dữ liệu vào năm ngoái, mặc dù phải sau 7 tháng họ mới có thể thông báo cho khách hàng.

Công ty đã gửi email cho người sử dụng vào sáng hôm nay để xin lỗi vì sự vi phạm này, một ngày sau khi một người đàn ông 37 tuổi bị đội chống bạo động bắt giữ ở Southern Highlands.

Người đàn ông bị cáo buộc đã truy cập hệ thống đặt xe của GoGet và lấy thông tin khách hàng từ cơ sở dữ liệu, rồi sử dụng nó để ăn cắp và sau đó trả lại hơn 30 chiếc xe trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6/2017.

GoGet đã biết được về hành động vi phạm này vào cuối tháng 6 và báo cho cảnh sát.

Chỉ huy đội chống gian lận, Thám tử Arthur Katsogiannis, cho biết cuộc điều tra đã được giữ kín trong khi cảnh sát tìm hiểu xem người đàn ông này có đang hành động một mình hay không.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng thông tin khách hàng đã bị xâm nhập và tải xuống, nhưng chúng tôi không cho rằng hiện tại chúng đã được bán hoặc truyền bá thêm nữa", ông nói với các phóng viên tại Sydney.

Các sĩ quan cảnh sát đã giám sát cơ sở dữ liệu của công ty trong quá trình điều tra và ông Katsogiannis cho biết rằng khách hàng sẽ được thông báo nếu cảnh sát tin rằng họ đang đứng trước nguy cơ.

Giám đốc điều hành của GoGet, ông Tristan Sender cho biết thông tin được truy cập bao gồm tên, địa chỉ, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh và thông tin bằng lái xe.

"Chúng tôi rất tiếc vì điều này đã xảy ra", ông Sender nói trong email gửi đến khách hàng.

"Chúng tôi rất coi trọng sự riêng tư và đã làm việc rất chăm chỉ để mang tới kết quả tốt nhất có thể từ cuộc điều tra của cảnh sát."

Công ty cho biết họ đã nhận được lời khuyên từ phía cảnh sát rằng việc thông báo cho những khách hàng bị ảnh hưởng sớm hơn có thể đã gây ảnh hưởng xấu cho cuộc điều tra, nhưng một số người sử dụng vẫn tỏ rõ sự thất vọng của mình trên mạng sau khi nhận được thông tin này.

Người đàn ông vi phạm đã bị buộc tội với 2 tội danh truy cập trái phép, sửa đổi hoặc làm hư hại với ý định thực hiện hành vi phạm tội nghiêm trọng, và 33 tội danh nhận và lái xe vận chuyển mà không có sự đồng ý của chủ sở hữu.

Anh ta đã bị từ chối bảo lãnh để xuất hiện tại Tòa án địa phương Wollongong hôm nay. Cảnh sát cũng đã tiến hành kiểm tra các máy tính và thiết bị lưu trữ bị thu giữ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.