RSS

Thủ hiến bang Victoria chính thức yêu cầu người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng

17:00 16/07/2020

Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews hôm 10/7 đã chính thức yêu cầu người dân bắt đầu đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, đặc biệt là khi họ không thể đảm bảo giãn cách xã hội.

Photo: timeout.com

Thông báo này được đưa ra sau hơn một tuần lễ tiểu bang ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 ở mức ba chữ số.

Theo hãng tin Time Out, chính quyền bang khuyến cáo cộng đồng nên đeo khẩu trang khi đi taxi hoặc Uber, trên các phương tiện công cộng hoặc khi đi mua sắm ở siêu thị.

Mặc dù việc đeo khẩu trang không phải là quy định bắt buộc nhưng để khuyến khích người dân đeo khẩu trang, chính quyền bang đang triển khai quá trình sản xuất và phân phối hai triệu chiếc khẩu trang có thể tái sử dụng đến cộng đồng.

Việc này có thể sẽ mất nhiều thời gian, song trước hết chính quyền bang dự định sẽ cung cấp một triệu chiếc khẩu trang sử dụng một lần cho “các nhóm cần được ưu tiên hỗ trợ”.

Yêu cầu đeo khẩu trang khi không thể đảm bảo khoảng cách ở nơi công cộng được đưa ra tương tự như lời khuyên của Phó Giám đốc Sở Y tế, Tiến sĩ Nick Coatsworth, vào ngày 9/7 vừa qua.

Theo Vtimes

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.