RSS

Thủ hiến Tây Úc Mark McGowan nhận được ủng hộ về việc đóng cửa biên giới

17:15 03/09/2020

Thủ hiến Tây Úc Mark McGowan sẽ tham dự cuộc họp nội các quốc gia vào thứ Sáu khi biết rằng bang của ông ủng hộ hoàn toàn việc đóng cửa biên giới cứng của ông.

Một cuộc đối đầu gay gắt đang xuất hiện trong cuộc họp của các nhà lãnh đạo liên bang, tiểu bang và lãnh thổ, khi chính phủ Morrison tiếp tục thúc đẩy các bang mở cửa trở lại biên giới của họ.

Liên minh liên bang, vốn không có quyền hành trong việc cho phép mở lại các biên giới tiểu bang, đang yêu cầu một định nghĩa quốc gia về điểm nóng Covid-19 để đưa ra các quy tắc về việc di chuyển giữa các biên giới, khi đại dịch vẫn tiếp tục.

Một cuộc thăm dò mới cho thấy ông McGowan được 92% người Tây Úc ủng hộ vì chính sách biên giới cứng rắn của ông, cụ thể là từ chối cho du khách từ các tiểu bang khác nhập cảnh vào Tây Úc trừ những trường hợp đặc biệt.

Cuộc thăm dò dư luận của People’s Voice do Painted Dog Research đăng trên tạp chí The West Australian hôm thứ Năm cho thấy sự ủng hộ đối với việc đóng cửa biên giới đã tăng từ 89% vào cuối tháng Năm.

Người từ 18-39 tuổi và phụ nữ cho thấy sự ủng hộ cao nhất.

Các hạn chế biên giới của Tây Úc được cho là lý do chính giữ cho số trường hợp nhiễm COVID-19 luôn ở mức thấp nhưng gần đây đã xuất hiện một số vi phạm về cách ly: hai phụ nữ Adelaide bị từ chối yêu cầu miễn trừ nhưng vẫn cố gắng nhập cảnh vào bang bằng máy bay.

Thủ hiến Tây Úc Mark McGowan nhận được ủng hộ về việc đóng cửa biên giới

Chính phủ McGowan muốn các hãng hàng không buộc phải cung cấp bản kê khai chuyến bay cho chính quyền Tây Úc để họ có thể sàng lọc lượt khách đến. Thủ hiến đang lên kế hoạch nêu vấn đề này tại cuộc họp nội các quốc gia.

Tuy nhiên, các hãng hàng không phản đối ý tưởng này và nói rằng điều đó là không thực tế đối với một ngành công nghiệp đã phải cắt giảm phần lớn lực lượng lao động do đại dịch.

Tập đoàn công nghiệp Airlines của Úc và New Zealand cho biết đã có hơn 70 thay đổi đối với các hạn chế biên giới nội địa kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Tây Úc đã ghi nhận 655 trường hợp nhiễm COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu vào tháng Ba. Hầu hết đã hồi phục.

Hiện chỉ có năm trường hợp còn dương tính - hai người Tây Úc và ba người từ các tiểu bang khác. Số người tử vong của bang là chín người.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://baouc.com.au/thu-hien-tay-uc-mark-mcgowan-nhan-duoc-ung-ho-ve-viec-dong-cua-bien-gioi-a37625.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.